BAOTAYNINH.VN trên Google News

Iraq: Giải cứu tân binh bị bắt cóc

Cập nhật ngày: 01/12/2012 - 06:05

Cảnh sát tỉnh Salahaddin cho biết, các đơn vị quân đội đã theo dấu những kẻ bắt cóc và chạm trán chúng ở huyện Baiji, nơi vụ bắt cóc được thực hiện vài giờ trước đó.

Lực lượng quân đội đã bắt giữ được 4 tên bắt cóc, những tên còn lại đã trốn khỏi hiện trường.

Các tân binh Iraq. Ảnh: iraqnam

Được biết, 20 tân binh của quân đội Iraq bị một nhóm tay súng bắt giữ khi họ đang đi từ thành phố Mosul đến thủ đô Baghdad vào buổi sáng 30.11 để gia nhập vào đội quân mới. Nhóm tân binh này đang dùng bữa trong một nhà hàng ở huyện Baiji thì bất ngờ bị tấn công.

Tỉnh Salahaddin được xem là hang ổ của nhóm khủng bố Al-Qaeda tại Iraq, và các cuộc tấn công nhằm vào quân đội và cảnh sát ngày càng tăng tại đây.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh bạo lực leo thang tại Iraq. Theo nguồn tin thuộc Bộ Nội vụ Iraq, ngày 29.11, tại hai thành phố Karbala và Hilla ở phía Nam thủ đô Baghdad đã xảy ra hai vụ đánh bom liên tiếp khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 98 người bị thương.

Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra tại thành phố Hilla khi hai quả bom cài ven đường phát nổ đúng vào thời điểm tập trung rất nhiều người Hồi giáo dòng Shiite nhân ngày lễ Ashura, làm 26 người thiệt mạng và 85 người bị thương.

Trong khi đó tại thành phố Karbala, cách thủ đô Baghdad khoảng 110km, ít nhất 5 tín đồ Hồi giáo Shi’ite đã thiệt mạng và 13 người bị thương khi một chiếc xe gài bom phát nổ dưới chân một cây cầu dẫn vào thành phố.

Mặc dù tình trạng bạo lực tại Iraq đã có xu hướng giảm so với đợt cao điểm năm 2006-2007, song các vụ tấn công vẫn tiếp tục tái diễn trên phạm vi cả nước.

Theo thống kê của Chính phủ Iraq, trong tháng trước, các vụ tấn công và bạo lực tại quốc gia Trung Đông này đã làm 144 người thiệt mạng và 264 người bị thương.

TRINH DƯƠNG

Tổng hợp