BAOTAYNINH.VN trên Google News

Iraq: Phiến quân tấn công, cầm giữ con tin tại tỉnh Anbar

Cập nhật ngày: 04/10/2011 - 05:19

Lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt những kẻ đánh bom tự sát và nhóm phiến quân thực hiện vụ tấn công văn phòng chính quyền và trụ sở cảnh sát thị trấn huyện Baghdadi, tỉnh Anbar, giải cứu các con tin sau nhiều giờ bị cầm giữ.

Lực lượng an ninh tỉnh Anbar bắt giữ những kẻ tham gia vụ tấn công

Hãng tin Reuters trích dẫn nguồn tin từ Thống đốc tỉnh Anbar, ông Qassim Mohammed cho biết, hôm 3.10, hai kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ đai bom bên ngoài trụ sở chính quyền huyện Baghdadi trong khi một nhóm phiến quân giả trang binh lính quân đội Iraq xông vào trụ sở, cầm giữ 20 người làm con tin. Cùng lúc đó, đồn cảnh sát thị trấn Baghdadi đã đẩy lùi một cuộc tấn công của phiến quân, tiêu diệt 2 kẻ đánh bom tự sát, bắt giữ 1 tên khác.

Thống đốc tỉnh Anbar cho biết thêm, có 4 người thiệt mạng, gồm viên cảnh sát trưởng thị trấn và 3 phiến quân. Tuy nhiên, các quan chức cảnh sát tiết lộ, có 13 người bị giết khi trụ sở chính quyền bị tấn công và sau khi lực lượng an ninh giải cứu con tin.

Vụ tấn công hôm 3.10 cho thấy, binh lính và lực lượng an ninh Iraq còn rất nhiều việc để làm khi tiếp quản quyền kiểm soát đất nước do quân đội Mỹ chuyển giao vào cuối năm 2011.

HY UYÊN

(Theo Reuters)