BAOTAYNINH.VN trên Google News

IS thừa nhận tấn công đài truyền hình tại thủ đô Kabul 

Cập nhật ngày: 08/11/2017 - 15:58

Ngày 7.11, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố chịu trách nhiệm vụ tấn công vào trụ sở đài truyền hình Shamshad TV tại thủ đô Kabul, Afghanistan.

Cảnh sát theo dõi bên ngoài trụ sở Đài truyền hình Shamshad TV tại thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 7.11. Ảnh: Reuters.

Nhóm tay súng mặc trang phục cảnh sát xông vào trụ sở Đài truyền hình Shamshad TV ném lựu đạn và xả súng vào các nhân viên bên trong toà nhà. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào nhân viên truyền thông tại Afghanistan.

Theo ông Abed Ehsas, phụ trách kênh tin tức của Shamshad TV, “những kẻ mặc đồng phục cảnh sát đã tiến đến toà nhà, chúng bắt đầu ném lựu đạn khiến một bảo vệ thiệt mạng và một người khác bị thương.

Sau đó, nhóm tay súng đột nhập vào tòa nhà và ​xả súng liên tiếp. Một số đồng nghiệp của chúng tôi bị trúng đạn, tuy nhiên nhiều người khác đã trốn thoát. Một số người bị thương do trúng đạn, mảnh kính vỡ hoặc do nhảy xuống từ các tầng cao”.

Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã kết thúc vụ tấn công sau 2 giờ đấu súng với những phần tử khủng bố và tiêu diệt được hai kẻ tấn công. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết, có ít nhất 2 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Hãng thông tấn Amaq của IS đã đăng tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng không đưa ra bằng chứng.

IS, chủ yếu hoạt động tại tỉnh Nangarhar, từng nhận trách nhiệm một số vụ tấn công nhằm vào dân thường tại thủ đô Kabul.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh phiến quân Taliban liên tục gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào quân đội, cảnh sát và các cơ quan công quyền nước này để đáp trả chiến lược mới của Mỹ.

Tuy nhiên, ngay khi vụ tấn công trên vừa xảy ra, người phát ngôn chính của nhóm phiến quân Taliban, Zabihullah Mujahid đã lập tức phủ nhận liên quan.

THUÝ TRINH

Theo Reuters