BAOTAYNINH.VN trên Google News

Israel: 4 người bị sát hại trong vụ bắt giữ con tin tại một ngân hàng

Cập nhật ngày: 21/05/2013 - 06:02

Theo tin AP, một tay súng đã xông vào một ngân hàng ở thành phố Beersheva, miền Nam Israel hôm 20.5 bắn chết 4 người và bắt giữ một con tin trước khi tự sát.

Cảnh sát đưa người phụ nữ bị bắt làm con tin ra khỏi ngân hàng tại thành phố Beersheva, miền Nam Israel hôm 20.5. Ảnh: AP

Cảnh sát ban đầu nghi ngờ đây là một vụ cướp ngân hàng nhưng sau đó họ thay đổi nhận định của mình. Cảnh sát nhận dạng tay súng là một cựu sĩ quan quân đội đang gặp khó khăn về tài chính.  Người đàn ông 40 tuổi này đã đến ngân hàng để rút tiền và giải quyết một khoản nợ. Tuy nhiên sau đó, một cuộc cãi vả đã xảy ra giữa người đàn ông và giám đốc ngân hàng, cuối cùng ông ta bỏ đi. Một giờ sau đó, người đàn ông này trở lại với một khẩu súng ngắn, được đăng ký sở hữu với tên của ông ta, và bắt đầu nổ súng vào những người đang có mặt trong ngân hàng làm thiệt mạng giám đốc và phó giám đốc ngân hàng cùng 2 khách hàng. Ngoài ra còn có 4 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng.  

Sau khi xả súng điên cuồng, người đàn ông này bắt một phụ nữ làm con tin và cố thủ trong phòng tắm 1 tiếng đồng hồ trước khi tự sát. 

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Israeli TV 10, cô Miriam Cohen, người bị bắt làm con tin, vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: “Một tay ông ta bịt miệng tôi và bảo ‘câm miệng hoặc tôi sẽ giết cô’, còn tay kia ông ta cầm súng chĩa vào mặt tôi… Sau đó, ông ta đặt họng súng vào miệng… tôi nghe một tiếng súng nổ”.

TÙNG LÂM

Theo AP