BAOTAYNINH.VN trên Google News

Israel bắt giữ 10 người Palestine vì liên quan những hoạt động trái phép

Cập nhật ngày: 27/06/2013 - 09:11

Quân đội Israel vừa tiến hành một loạt vụ bắt bớ những người Palestine ở dọc Bờ Tây trong đêm 26.6 với cáo buộc những người này liên quan đến những hoạt động bất hợp pháp.

Quân đội Israel bắt giữ người Palestine với cáo buộc liên quan đến những hoạt động bất hợp pháp. Ảnh: Presstv

Văn phòng phát ngôn của Bộ Quốc phòng Israel đã xác nhận việc này và cho biết, quân đội bắt giữ 3 người ở trại tị nạn al-Fara, phía bắc Nablus; 2 người ở Kalkilya; 1 người ở Nablus; 2 người trong hai ngôi làng Talpit và Azoun; 2 người ở 2 ngôi làng gần Hebron và Ramallah.

Tất cả những người bị bắt được giao cho cơ quan an ninh Shin Bet để tiến hành thẩm vấn.

Cũng trong ngày 26.6, Israel đã mở lại cửa khẩu Erez ở phía Bắc Gaza và trạm vận chuyển hàng hoá Kerem Shalom, nối với Dải Gaza, sau 2 ngày đóng cửa để trả đũa những vụ bắn rocket từ vùng lãnh thổ Palestine đêm 24.6 vừa qua.

Không có báo cáo về thương vong sau vụ bắn rocket hôm 24.6 và cũng chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm, song quân đội Israel vẫn tiến hành thêm các vụ không kích nhằm vào nơi được cho là 2 kho vũ khí của phiến quân ở Dải Gaza.

Kể từ tháng 11 năm ngoái đến nay, đã có 20 quả rocket từ Dải Gaza bắn sang lãnh thổ của Israel, bất chấp việc phong trào Hamas của Palestine tuyên bố đã cử vệ binh ngăn chặn các tay súng tiến hành các vụ tấn công này theo đúng thoả thuận ngừng bắn với Israel.

TÙNG LÂM

Theo THX