BAOTAYNINH.VN trên Google News

Israel có kế hoạch xây thêm 1.800 nhà định cư

Cập nhật ngày: 11/01/2014 - 05:46

Công trình xây dựng khu định cư mới của Israel. Ảnh: PressTV.

Theo Peace Now, Bộ nhà ở Israel công bố kế hoạch xây dựng 1.076 đơn vị nhà ở tại các khu định cư ở Đông Jerusalem và 801 nhà ở Bờ Tây. Các đơn vị định cư mới sẽ được xây dựng tại những khu định cư có sẵn như: Efrat và Ariel ở Bờ Tây, cũng như Ramat Shlomo, Ramot và Pisgat Zeev ở Đông ast al-Quds.

Tiết lộ của Peace Now đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thất bại trong nỗ lực làm trung gian đàm phán hoà bình Israel - Palestine. Chuyến đi của ông Kerry đã không đạt được kết quả đột phá nào khi cả hai bên đều cáo buộc nhau thiếu trách nhiệm trong tiến trình đàm phán.

Việc Israel tiếp tục theo đuổi kế hoạch xây dựng nhà định cư trên lãnh thổ bị chiếm đóng của Palestine là một trong những vấn đề khiến mâu thuẫn giữa hai bên khó có thể hoá giải.

Hôm thứ Hai (6.1), Tel Aviv đã bật đèn xanh cho việc xây dựng 272 nhà định cư mới, 250 ngôi nhà trong số đó được xây tại Ofra và Karnei Shomron, trung tâm của Bờ Tây.

Hơn nửa triệu người Israel hiện sống trong hơn 120 khu định cư bất hợp pháp được xây dựng kể từ năm 1967, khi Israel chiếm đóng các vùng lãnh thổ Bờ Tây và Đông al-Quds của Palestine.

THUÝ TRINH

Theo PressTV