BAOTAYNINH.VN trên Google News

Israel không kích Dải Gaza đáp trả vụ bắn rocket

Cập nhật ngày: 29/04/2013 - 05:40
HTML clipboard

Sáng 28.4, máy bay chiến đấu của Israel tấn công các mục tiêu trên Dải Gaza nhằm đáp trả việc các lực lượng vũ trang ở Gaza bắn rocket và đạn pháo vào miền Nam nước này tối 27.4.

Các nhân chứng cho biết, máy bay Israel thực hiện hai đợt không kích vào thị trấn Khan Yunis ở miền Nam nhằm vào trụ sở Lữ đoàn Al-Quds, nhánh vũ trang của Jihad và đợt thứ ba vào thị trấn Rafah ở miền Nam giáp biên giới Ai Cập.

Một thành viên lực lượng vũ trang Palestine kiểm tra căn cứ huấn luyện bị phá huỷ của phong trào Mặt trận Dân chủ Giải phóng Palestine (DFLP), ở miền nam thành phố Rafah, Dải Gaza. Ảnh: THX

Người phát ngôn quân đội Israel xác nhận tiến hành các đợt không kích vào miền Nam Gaza, nhằm vào một cơ sở huấn luyện của Hamas và một kho chứa vũ khí sau đó rút về an toàn.

Quân đội Israel cũng đã đóng cửa khẩu Kerem Shalom của Gaza, điểm vận chuyển hàng hoá duy nhất từ Israel vào Gaza, để đáp trả vụ tấn công bằng rocket, vốn không gây thiệt hại hay thương vong cho phía Israel. Việc đi lại qua cửa khẩu Erez giữa Gaza và Israel cũng bị hạn chế.

Đây là một trong vài vụ trả đũa lẫn nhau xảy ra kể từ khi hai bên ký thoả thuận ngừng bắn do Ai Cập bảo trợ nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 8 ngày hồi tháng 11 năm ngoái. Israel tuyên bố sẽ đáp trả bất cứ hành động nào vi phạm thoả thuận.

TÙNG LÂM

Theo THX