BAOTAYNINH.VN trên Google News

Israel tiếp tục dội bom những mục tiêu an ninh Hamas trên Dải Gaza

Cập nhật ngày: 23/06/2012 - 02:06

Sau vụ máy bay Israel tấn công vào Al-Bureij ở trung tâm Gaza ngày 22.6 làm 2 người chết và 4 người bị thương, Israel lại tiếp tục tiến hành hàng loạt vụ không kích suốt đêm 22 rạng sáng 23.6 nhằm vào những mục tiêu an ninh Hamas trên Dải Gaza, khiến ít nhất 17 người bị thương.

Một hiện trường tan hoang sau vụ không kích của máy bay Israel ở thành phố Gaza. Ảnh: Ria Novosti

Vụ không kích xảy ra khi các tay súng Palestine tại dải Gaza, phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas kiểm soát, bắn hai quả rocket sang Israel, bất chấp việc Hamas tuyên bố ngừng bắn với Israel từ ngày 21.6. Một người phát ngôn quân đội Israel cho biết hai quả rocket trên đã rơi trúng vào miền Nam Israel, song không gây thương vong hay thiệt hại gì.

Các quan chức y tế tại Gaza cho biết, những địa điểm tấn công của máy bay Israel bao gồm một khu phức hợp an ninh thuộc nhóm vũ trang Hamas ở trung tâm thành phố Gaza.

Lực lượng phòng vệ Israel khẳng định họ chỉ tấn công một nhóm khủng bố đang chuẩn bị bắn rocket vào Israel từ miền trung Gaza.

Hàng loạt vụ tấn công mới nhất bắt đầu sau khi các cuộc không kích của Israel vào Gaza ngày sáng 18.6 làm 6 người Palestine thiệt mạng. Kể từ ngày 18.6, có ít nhất 10 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel, đáp lại các tay súng trên Dải Gaza đã bắn tổng cộng 132 quả rocket và đạn pháo vào lãnh thổ Israel, trong đó bốn quả bị hệ thống Iron Dome bắn chặn. Một quả rơi vào một bốt cảnh sát biên phòng Israel, làm bốn người bị thương.

Đến tối 20.6, Ai Cập đã làm trung gian cho một thoả thuận ngừng bắn giữa hai bên, có hiệu lực từ ngày 21.6, tuy nhiên văn bản này vẫn chưa được tuân thủ.

TRINH DƯƠNG

(Theo Ria Novosti)