BAOTAYNINH.VN trên Google News

Israel triển khai “Vòm Sắt”

Cập nhật ngày: 27/12/2013 - 05:47

Quân đội Israel đang tiếp tục triển khai các khẩu đội chống tên lửa Vòm Sắt nhằm chuẩn bị đối phó với khả năng bạo lực leo thang...

Trang tin tức Walla hôm 26.12 đưa tin, quân đội Israel đang tiếp tục triển khai các khẩu đội chống tên lửa Vòm Sắt (ảnh) tại miền Nam nước này, để chuẩn bị đối phó với khả năng bạo lực leo thang tiếp sau các vụ tấn công nhằm vào người Israel trong những ngày qua.

Theo Walla, một số khẩu đội pháo đã được triển khai suốt đêm tại Ashdod và Be'er Sehva, miền Nam Israel, cùng với một khẩu đội chống tên lửa Vòm Sắt tại thành phố Sderot một ngày trước đó.

Walla cũng dẫn lời phát biểu của Bộ trưởng Moshe Ya'alon, người đang thị sát một cuộc diễn tập quân sự ở Bờ Tây, nói rằng quân đội Israel đang chuẩn bị cho khả năng các chiến binh Palestine leo thang chiến sự, sau khi một nhân viên Bộ Quốc phòng Israel bị một tay súng bắn tỉa Palestine bắn chết tại hàng rào biên giới Dải Gaza hôm 24.12.

Ngoài ra, một tên lửa đã được phóng về hướng Hội đồng khu vực Hof Ashkelon ở miền Nam Israel, nhưng không gây thương vong hay thiệt hại gì.

Hệ thống phòng thủ Vòm Sắt là một hệ thống phòng không tầm ngắn, có khả năng đánh chặn các tên lửa và đạn pháo bắn từ khoảng cách lên tới 70km, được cho là có thể đối phó hiệu quả với các cuộc tấn công bằng rocket từ phía các tay súng Palestine.

TRINH DƯƠNG

Theo THX

 


 
Liên kết hữu ích