BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Tây nam Pakistan

Cập nhật ngày: 12/06/2012 - 04:52

Sáng 11.6, một vụ nổ bom gần một xe buýt tại huyện Mastung, tỉnh Baluchistan, phía Tây nam Pakistan, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Người dân tụ tập gần chiếc xe buýt bị phá huỷ trong vụ đánh bom ở huyện Mastung, tỉnh Balochistan, phía Tây nam Pakistan hôm 11.6. Ảnh: THX

Theo kênh truyền hình tiếng Urdu, Samaa, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 9 giờ 20 phút sáng (giờ địa phương) và mục tiêu được cho là chiếc xe buýt chở 50 hành khách chạy tuyến Quetta-Noshki đang đi qua con lộ chính của huyện Mastung.

Theo kết quả điều tra ban đầu, quả bom được gài trên một chiếc mô-tô đậu gần đường chính, và được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển từ xa khi chiếc xe buýt đến gần.

Những người bị thương đã được chuyển tới cấp cứu tại bệnh viện ở Mastung. Các nhân chứng cho biết phần lớn nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ đánh bom này. Cảnh sát đã phong toả hiện trường và tiếp tục điều tra.

Đánh bom nhằm vào xe chở khách vẫn thường xuyên xảy ra tại tỉnh Baluchistan. Phần lớn trong số đó được cho là do các cuộc xung đột phe phái giữa người Hồi giáo dòng Sunni và Shit’te ở Pakistan.

 TÙNG LÂM

(Theo THX)