BAOTAYNINH.VN trên Google News

Italy: Bắt giữ 29 người liên quan đến nạn trộm hành lý tại các sân bay

Cập nhật ngày: 05/05/2013 - 06:17

Cảnh sát Italy hôm 3.5 đã bắt giữ 29 người giữ hành lý ở sân bay trên khắp cả nước, bao gồm 19 người tại sân bay Fiumicino là nhân viên của hãng hàng không quốc gia Italy Alitalia, và đặt 57 người khác vào diện điều tra, trong khuôn khổ một cuộc điều tra quy mô về nạn trộm cắp hành lý tại các sân bay ở nước này.

Ảnh minh hoạ

Những người bị bắt nói trên bị buộc tội trộm cắp hành lý tại 8 sân bay lớn thuộc các thành phố Rome, Milan, Naplo, Palermo, Bologne và Veron. Theo các công tố viên địa phương, những vụ trộm diễn ra ngay trên máy bay trong lúc hành lý được bốc dỡ.

Cuộc điều tra kéo dài trong suốt một năm, đã phát hiện cả một băng nhóm chuyên trộm cắp hành lý của hành khách với hơn 100 vụ trộm hành lý đã xảy ra trong suốt thời gian qua.

Sau nhiều thông báo bị mất cắp hành lý của hành khách, cơ quan an ninh Italy đã lắp đặt thêm camera theo dõi và phát hiện được những "tên trộm chuyên nghiệp" nói trên.

Trong số những người bị bắt và đưa vào diện điều tra, có 49 nhân viên của hãng hàng không Alitalia, làm việc tại sân bay quốc tế Fiumicino ở Rome.

Hãng Alitalia tuyên bố sẽ hợp tác với các công tố viên trong suốt quá trình điều tra để tìm “kẻ trộm”, người sẽ đối mặt với án phạt tù lên tới 6 năm nếu bị buộc tội.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti