BAOTAYNINH.VN trên Google News

Italy bắt giữ người di cư Iraq vì cáo buộc khủng bố 

Cập nhật ngày: 20/06/2017 - 08:28

Lực lượng an ninh Italy vừa bắt giữ một người di cư Iraq vì bị cáo buộc xúi giục khủng bố.

Cảnh sát Italy bảo vệ một chốt kiểm soát an ninh. Ảnh: AFP

Cảnh sát Italy cho biết, một người đàn ông 29 tuổi đang tạm trú tại trung tâm thuộc Hệ thống bảo vệ người yêu cầu quy chế tị nạn và người nhập cư (Sprar) gần thành phố miền Nam Crotone đã bị bắt vì xúi giục một số người tham gia hành động của nhóm khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS).

Người này cũng ca ngợi vụ đánh bom tự sát tại một buổi hoà nhạc ở thành phố Manchester, Anh hôm 22.5, vốn làm 22 người thiệt mạng.

“Hắn xúi giục (người khác) thực hiện những hành vi bạo lực cho khủng bố IS. Nghi phạm bị bắt khi đang gọi điện cho em gái hắn và nói rằng: ‘anh vẫn đang ở Itay để đáp trả những kẻ hoài nghi, phải cắt lưỡi những kẻ này’, cảnh sát viết trên trang twitter.

Chiến lược ngăn chặn khủng bố của Italy, được tin tưởng để giữ đất nước này an toàn khỏi những vụ tấn công chết chóc như những vụ xảy ra tại Anh, Pháp và Đức, bao gồm việc giám sát và trục xuất những nghi phạm khủng bố.

Theo Bộ Nội vụ Italy, tính đến ngày 9.6 Italy đã trục xuất 52 đối tượng tình nghi khủng bố.

Mới nhất là vụ trục xuất một người Ma-rốc 28 tuổi, sống tại Italy từ năm 2011. Người này từng chống lại người thi hành công vụ, đe doạ, cướp và nhận hàng hoá bị đánh cắp

TRINH DƯƠNG

Theo THX