BAOTAYNINH.VN trên Google News

K71: Quy tập 75 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia về nước

Cập nhật ngày: 11/07/2014 - 08:22

Tại hội nghị, thay mặt Ban Chỉ đạo tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Đẹp - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh biểu dương thành tích của Đội k71 trong suốt thời gian làm công tác tại Campuchia, đồng thời chỉ đạo cho Đội K71 kiểm tra vật chất, trang thiết bị, tài chính, đặc biệt là sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ để sẵn sàng nhận nhiệm vụ tiếp theo.

Tặng thưởng tập thể và cá nhân Đội K71 Tây Ninh có thành tích tiêu biểu trong công tác.

Được biết, giai đoạn 13 mùa khô năm 2013-2014, K71 Tây Ninh đã cùng Đội K70 Quân khu 7 sang các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia tìm kiếm khắp nơi và quy tập được 143 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia trong các thời kỳ chiến tranh để hồi hương về nước an táng, riêng Đội K71 tìm được 75 mộ chí.

 Thượng tá Lê Văn Mỹ - Chính trị viên Đội K71 cho biết, để tìm được hài cốt liệt sĩ, các thành viên trong đội rất vất vả, khảo sát khắp nơi trên địa bàn đảm nhiệm, kể cả băng rừng, lội suối, không kể thời gian. Chỉ cần có môt chút thông tin về mộ chí của bộ đội quân tình nguyện Việt Nam là các anh lên đường đến nơi làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, trong suốt thời gian công tác tại Campuchia, cán bộ và nhân viên đội K71 đều làm tốt công tác dân vận với chính quyền và nhân dân Campuchia nên được địa phương nhiệt tình ủng hộ, sẵn sàng chỉ dẫn Đội K71 tìm kiếm mộ chí quân tình nguyện Việt Nam.

Tại hội nghị, 7 cá nhân và 1 tập thể của Đội K71 đã được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng thưởng cho thành tích tiêu biểu trong suốt thời gian công tác.

Sơn Tòng