BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Kẻ cắp gặp bà già”, hai tên trộm vé số bị tóm

Cập nhật ngày: 21/01/2010 - 08:34

Nguyễn Văn Hoàng (SN 1987, tạm trú tại số 14, khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, thị xã Tây Ninh) và Lê Thị Linh (thường gọi là Đài, SN 1987, ngụ xã Ninh Chữ, huyện Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận) sống như vợ chồng với nhau từ năm 2004, sinh được 1 con.

Nguyễn Văn Hoàng là đối tượng ma tuý vừa mới đi cai nghiện về không có công ăn việc làm. Để có tiền tiêu xài, Hoàng và Đài nảy ra “sáng kiến” đi trộm vé số của những người đi bán dạo. Nghĩ là làm, ngày 12.1.2010 cả hai đi xe mô tô biển số 70P2- 2092 chạy lòng vòng khu vực Thị xã, Hoà Thành để tìm “con mồi”. Đối tượng mà chúng nhắm đến là những người bán vé số lớn tuổi, chậm chạp, để dễ trộm và tẩu thoát. Thủ đoạn của chúng là khi gặp “con mồi” chúng liền dừng xe, Đài bước xuống xe hỏi mượn sổ dò vé số và giả bộ chọn mua vé số. Lợi dụng người bán vé số thiếu cảnh giác, Đài nhanh tay lấy trộm vé số kẹp vào sổ dò, sau đó giả vờ mua một hai tờ vé số rồi trả tiền với mệnh giá lớn. Trong lúc chờ trả lại tiền thừa, Đài mượn lại cuốn sổ dò và nhanh chóng lấy vé số trộm được kẹp trong sổ, và nhanh chóng lên xe bỏ đi khi người bán vé số đã thoái trả tiền thừa. Vì vậy khi người bán vé số phát hiện bị mất trộm thì cả hai đã cao chạy xa bay.

Với thủ đoạn trên, Hoàng và Đài đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm trong vòng một buổi sáng. Lần sau cùng, lúc 9 giờ 45 phút ngày 12.1.2010 tại ngã ba đường 30.4 -Nguyễn Trãi thuộc khu phố 5, phường 4, thị xã Tây Ninh, Hoàng và Đài gặp một cụ bà bán vé số khoảng 70 tuổi đang đi trên đường. Thấy dễ ăn, Hoàng tấp xe vào lề để Đài xuống xe giả vờ mua vé số để thực hiện hành vi trộm cắp, còn Hoàng chạy xe cách đó khoảng 200 mét đứng chờ. Nhưng do người bán vé số cảnh giác, hành vi trộm cắp của Đài bị bà già phát hiện hô hoán lên, hai bên đang giằng co thì Hoàng quay lại chở Đài định tẩu thoát, nhưng đã bị quần chúng nhân dân bắt giao Công an phường 4 xử lý.

Tại cơ quan Công an, theo lời trình bày của Hoàng và Đài thì việc lấy trộm vé số bọn chúng đã thực hiện được 4 tháng, vé số trộm được Hoàng và Đài đem sang lại cho những người bán vé số khác với giá rẻ. Nếu sang không hết thì cả hai trực tiếp đi bán  để lấy tiền tiêu xài. Việc “làm ăn” theo kiểu này có vẻ “khấm khá”, chúng đã mua được xe mô tô, mua vàng để đeo, khi gặp khó khăn có thể đem cầm cố để tiêu xài.  Lần này thì thực sự “kẻ cắp gặp bà già”, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý cặp Hoàng-Đài theo quy định của pháp luật.

Thanh Phong