Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kế hoạch nâng cấp các trường chuyên nghiệp, cao đẳng: Có thể kéo dài thời gian

Cập nhật ngày: 17/10/2012 - 03:42

(BTN)- Trước đây, Báo Tây Ninh đã nhiều lần đưa tin về kế hoạch nâng cấp Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh thành trường đại học và Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật thành trường cao đẳng. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, kế hoạch này có thể kéo dài hơn dự kiến ban đầu.

Thí sinh dự thi vào Trường CĐSP Tây Ninh

Đối với dự án nâng cấp Trường cao đẳng Sư phạm, trong một văn bản gửi UBND tỉnh, Bộ Giáo dục- Đào tạo cho biết: Hiện Bộ này đang rà soát tình hình trên cả nước để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới các trường đại học- cao đẳng giai đoạn 2006 – 2020. Vì vậy, chỉ sau khi việc rà soát kết thúc, Bộ mới xem xét hồ sơ dự án nâng cấp Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

Tương tự, việc nâng cấp Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tây Ninh cũng phải chờ. Thực tế diễn biến trong những năm qua cho thấy: Hệ thống trường đại học, cao đẳng ở nước ta luôn được “làm mới” ở phần hình thức, trong khi chất lượng đào tạo thì không được đánh giá cao. Hiện tượng “bùng nổ” các trường đại học và việc “lên đời” các trường trung cấp trong phạm vi cả nước đã để lại nhiều hậu quả đáng lo ngại. Vì thế, sự “dè dặt” của Bộ Giáo dục- Đào tạo lần này được nhiều người đồng tình, ủng hộ.

H.P