BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kẻ tấn công London đã cố tuyển mộ và cực đoan hoá trẻ em 

Cập nhật ngày: 06/06/2017 - 14:11

Báo Telegraph đưa tin, một trong những thủ phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố gần đây tại London từng tìm cách cực đoan hoá trẻ em và xúi giục các em cải sang đạo Hồi giáo.

Cảnh sát không tiết lộ tên của người đàn ông này.

Cảnh sát bảo vệ an ninh tại London sau vụ tấn công. Ảnh: Spunik

Theo Telegraph, cô Erica Gasparri, một người hàng xóm của tên khủng bố này từng đến sở cảnh sát tố cáo hắn ta tìm cách “tẩy não” các con của cô.

“Hắn đã cố cực đoan hoá bọn trẻ, hắn thường đến công viên và nói chuyện với chúng về đạo Hồi. Hắn ta còn đến từng nhà đưa tiền và kẹo cho chúng trong dịp lễ Ramadan”, Erica Gasparri cho biết, cô đã tố cáo người đàn ông này sau khi các con cô tuyên bố chúng muốn trở thành người hồi giáo.

Thủ tướng Anh Theresa May hôm 5.6 đánh giá mức độ đe doạ tại Anh vẫn “nghiêm trọng” và khả năng cao sẽ xảy ra vụ tấn công mới sau các vụ tấn công tại London.

“JTAC, Trung tâm Phân tích khủng bố hỗn hợp - một cơ quan độc lập, đã xác định rằng, mối đe doạ an ninh quốc gia vẫn ở mức ‘nghiêm trọng’, điều đó có nghĩa là có nguy cơ cao xảy ra một vụ tấn công”, Thủ tướng May nói tại một cuộc họp báo sau cuộc họp khẩn cấp của chính phủ Anh.

Bà May gọi các sự kiện đêm thứ bảy là “một vụ tấn công chống lại thế giới tự do”.

Vào lúc 22 giờ 8 phút ngày 3.6, ba kẻ khủng bố đã điều khiển một chiếc xe tải tông vào người đi đường trên Cầu London rồi dùng dao tấn công các nạn nhân trong khu chợ Borough ở trung tâm thủ đô London, Anh, khiến 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương. Cảnh sát đã tiêu diệt 3 kẻ tấn công ngay tại hiện trường và sau đó bắt giữ 12 nghi phạm liên quan đến các vụ tấn công.

Cảnh sát cũng đã nhận dạng cả 3 kẻ tấn công, nhưng đề nghị báo chí Anh không công khai danh tính các đối tượng vì đang trong quá trình điều tra.

Đây là vụ tấn công thứ ba trong vòng chưa đầy 3 tháng qua tại London. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố đứng sau vụ tấn công trên.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik