BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kênh ao hồ lại bị "bức tử"  

Cập nhật ngày: 16/10/2022 - 21:58

BTNO - Những ngày qua, người dân sống gần kênh Ao Hồ, thuộc địa phận phường Hiệp Tân và phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành phải hứng chịu mùi hôi nồng nặc xuất phát từ con kênh này.

Theo người dân nơi đây, sau những ngày mưa kéo dài, nước kênh Ao Hồ đột nhiên có màu đục, thậm chí có lúc màu đen, mùi hôi nồng nặc rất khó chịu khiến nhiều người nhức đầu, có người không dám mở cửa nhà. Cứ như "đến hẹn lại lên", đến mùa mưa là kênh Ao Hồ lại xảy ra tình trạng này, nhất là sau những cơn mưa lớn. Người dân nghi ngờ, nguồn nước kênh bị ô nhiễm có thể từ thượng nguồn của mương Kiểu nằm trên địa phận phường IV, thành phố Tây Ninh do địa phương trên có làng nghề gọi là lò bún (!?).

Ghi nhận vào sáng 16.10, nước kênh Ao Hồ bốc mùi hôi nồng nặc dù nước trong nhưng nhìn dưới đáy kênh có thể thấy vẫn còn đóng lại màu trắng giống như tinh bột. Tại điểm mương Kiểu chảy ra kênh Ao Hồ, mùi hôi rất khó chịu, chỉ cần đứng gần chừng 10 phút là không người nào có thể chịu nổi.

Cũng trong sáng 16.10, sau khi nhận được thông tin trên, một lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hoà Thành cho biết, Phòng đang tiến hành kiểm tra tình trạng trên để tìm hiểu nguyên nhân và hướng giải quyết.

Một số hình ảnh ghi nhận tại kênh Ao Hồ vào sáng ngày 16.10:

Nghĩa Nhân-Khánh Duy