BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kênh liên lạc của 7 nhà mạng phục vụ chuẩn hoá thông tin thuê bao 

Cập nhật ngày: 22/03/2023 - 11:59

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) một lần nữa phát thông báo rộng rãi về các kênh chính thức của 7 doanh nghiệp viễn thông di động phục vụ quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Khách hàng có thể tự chuẩn hóa thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng. Ảnh: Cao Hưng

Cụ thể, danh sách kênh chính thức của 7 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và 3 nhà mạng không có hạ tầng (Itelecom, Local, Wintel) gồm:

Viettel: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao VIETTEL; số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao  0246 266 0198 (tên hiển thị: VIETTELCSKH), 0246 688 8098 (tên hiển thị VIETTELCARE).

VinaPhone (VNPT): Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone; số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:  088800 1091, 091100 1091, cuộc gọi hiển thị VinaPhone.

MobiFone: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone; số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090.

Vietnamobile: Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao  0921 667 667.

Itelecom (Đông Dương): Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao iTel; số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao 087902 8888

Local (ASIM Telecom): Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao myLocal.vn; số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (tên hiển thị Local).

WINTEL (Mobicast): Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao Wintel; số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao 0559 559 559, 0559 558 558

Cũng theo Cục Viễn thông, trong quá trình triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp, đã có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật. Vì vậy, việc thông báo này nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người dùng di động.

Nguồn hanoimoi