BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kenya báo động nguy cơ khủng bố tại thành phố cảng Mombasa

Cập nhật ngày: 24/08/2013 - 05:56
HTML clipboard

Mombasa là thành phố lớn thứ nhì tại Kenya và cũng là thành phố cảng biển duy nhất tại quốc gia Đông Phi này.

 

Cảnh sát thành phố du lịch Mombasa, Kenya được đặt trong tình trạng báo động cao. Ảnh: defenceweb

Cảnh sát Kenya đã đưa ra cảnh báo khủng bố tại thành phố du lịch Mombasa sau khi được tin tình báo cho rằng, lực lượng phiến quân Al-Shabaab có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda có thể đang lên kế hoạch cho một vụ tấn công thành phố này trong tuần tới.

Trả lời phỏng vấn của báo giới hôm 22.8, Chỉ huy cảnh sát khu vực Robert Kitur cho biết, cảnh sát nhận được thông tin rằng, phiến quân có kế hoạch thực hiện một vụ tấn công quy mô lớn vào “ngày giỗ” của cố giáo sĩ Hồi giáo Sheik Aboud Rogo.

“Toàn bộ lực lượng an ninh hiện được đặt trong tình trạng báo động cao. Kể từ hôm nay, lực lượng an ninh sẽ được tăng cường tại những khu vực đông đúc, vốn là nơi dễ trở thành mục tiêu tấn công khủng bố nhất”- Kitur cho biết.

Theo ông Kitur, thông tin này cũng đã được chia sẻ cho các cơ quan an ninh quan trọng nhằm ngăn cản vụ tấn công, đồng thời yêu cầu người dân cảnh giác tối đa, đặc biệt khi đến những nơi tập trung đông người, và báo cho cơ quan an ninh khi phát hiện dấu hiệu khả nghi.  

Mombasa là thành phố lớn thứ nhì tại Kenya và cũng là thành phố cảng biển duy nhất tại quốc gia Đông Phi này. Vài tháng gần đây, tại Mombasa đã xảy ra nhiều vụ tấn công bằng lựu đạn và bắt cóc người nước ngoài, do nhóm phiến quân Al-Shabaab, có căn cứ ở Somalia, thực hiện. 

Nhóm Al-Shabab liên minh với mạng lưới Al-Qaeda, đã thề tấn công các mục tiêu của Kenya để trả đũa quyết định của Nairobi vào tháng 10.2011 đưa quân sang Somalia để đối phó Al-Shabab.

Kenya đưa quân sang Somalia sau nhiều vụ tấn công qua biên giới cùng những vụ bắt cóc du khách nước ngoài bị quy trách nhiệm cho Al-Shabab.

THUÝ TRINH

Theo THX