Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kèo "sáng" World Cup: Iceland có thể gây sốc Argentina 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 16:35

Messi và đồng đội được đánh giá cửa trên nhưng họ sẽ phải hết sức dè chừng "những chiến binh Viking" Iceland. Ở cặp đấu khác, kinh nghiệm sẽ giúp Croatia giành trọn 3 điểm từ tay Nigeria...

Argentina và Iceland, 20h ngày 16/6

World Cup 2018 dường như là cơ hội cuối cùng để Messi chinh phục một danh hiệu lớn cùng tuyển Argentina.

Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị của anh và đồng đội cho ngày hội bóng đá trên đất Nga lại không thực sự suôn sẻ, khi chỉ đá duy nhất một trận giao hữu với "bé hạt tiêu" Haiti.

Iceland không hề e ngại ngáo ộp Argentina.

Nhà Á quân Thế giới cũng thiệt đơn thiệt kép khi mất đi 2 quân bài quan trọng vì chấn thương là thủ thành Romero và Lanzini. Trong bối cảnh đó, Messi tiếp tục được kỳ vọng sẽ "gánh team", giúp đoàn quân Albiclestes tiến xa nhất có thể.

Bên kia chiến tuyến, Iceland khiến người xem ấn tượng từ kỳ Euro cách đây 2 năm với lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả. Là quốc gia nhỏ bé nhất có đội bóng tham dự World Cup 2018, nhưng các chiến binh Viking không hề tỏ ra e sợ bất kỳ đối thủ nào.

Argentina sở hữu hàng công thiện xạ nhưng dưới hậu tuyến lại bất ổn. Đây là cơ hội để Iceland chọc thủng lưới Caballero khi chân sút Iceland ghi đến 5 bàn trong 3 trận giao hữu gần nhất.

Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Argentina đã từng phải nhận hai bàn thua khi chạm trán Ecuador, Venezuela, Peru hay Bolivia. Bởi vậy, với kèo chấp 1 đứt (0: 1 1/2) theo tỷ lệ châu Á, Messi cùng đồng đội khó lòng làm nên chuyện.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Caballero, Mercado, Otamendi, Fazio, Tagliafico, Mascherano, Lo Celso, Di Maria, Salvio, Messi, Higuain

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Arnason, R Sigurdsson, Gudmundsson, G Sigurdsson, Hallfredsson, Bjarnason, Finnbogason, Bodvarsson

Dự đoán: Hòa 1-1

Croatia và Nigeria, 2h ngày 17/6

Với dàn quân dày dạn kinh nghiệm, đặc biệt có những cá nhân xuất chúng trên hàng tiền vệ như Luka Modric, Rakitic hay Ivan Perisic, Croatia tỏ ra chiếm ưu thế hơn trong cuộc đối đầu Nigeria, sở hữu đội hình trẻ nhất dự World Cup 2018.

Croatia kinh nghiệm hơn Nigeria.

Mặc dù thường xuyên kiểm soát khu trung tuyến, nhưng hiệu suất ghi bàn của đội bóng áo caro khá thấp, với 15 bàn qua 10 trận vòng loại. Ở chiều ngược lại, họ cũng chỉ phải nhận 4 bàn thua cùng thời điểm.

Nigeria đang trẻ hóa đội ngũ với những nhân tố giàu tiềm năng chơi bóng ở Anh như Ndidi, Iwobi hay Moses. Tuy thế, phong độ gần đây của "đại bàng xanh" không thực sự tốt.

Nigeria đã phơi áo 3/4 trận giao hữu gần nhất trước cái đại diện đến từ châu Âu là Serbia, Anh và CH Séc. Cứ cái đà đó, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục nhận thêm trái đắng trước một Croatia "già dơ" đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Subasic; Vida, Lovren, Vrsaljko, Strinic; Brozovic, Rakitic; Kramaric, Modric, Perisic; Mandzukic

Nigeria: Uzoho; Troost-Ekong, Balogun, Abdullahi, Idowu; Ndidi, Onazi; Iwobi, Mikel, Moses; Ighalo

Dự đoán: Croatia thắng 1-0

Nguồn vietnamnet