BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kesley lập hat-trick, Bình Dương thắng đậm CLB Malaysia

Cập nhật ngày: 22/04/2010 - 05:42

Thắng đậm Selangor nhưng Bình Dương hiện vẫn xếp nhì bảng F. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Sriwijaya (Indonesia) cũng dễ dàng vượt qua Victory (Maldives) 5-0 và xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt cuối, Bình Dương phải làm khách trước CLB Victory, còn CLB Sriwijaya cũng chơi trên sân Selangor. Lượt đấu sắp tới chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng, bởi Sriwijaya và Bình Dương đều đã đủ điểm vào vòng hai.

Kesley chia sẻ niềm vui với HLV Đặng Trần Chỉnh.

Ở trận đấu chiều thứ tư, trước một đối thủ không có ngoại binh trong đội hình, Bình Dương đã lấn lướt và áp đảo hoàn toàn. Suốt trận đấu, đối thủ chỉ có một cơ hội duy nhất khi Quang Thanh để mất bóng, nhưng tiền đạo Selangor lại không thắng được thủ môn Thế Anh. Những phút còn lại trên sân Gò Đậu được xem như màn tra tấn của các cầu thủ chủ nhà dành cho đội khách. 4 bàn thắng được ghi trong số hàng tá cơ hội mười mươi được tạo ra có thể làm trên 15.000 khán giả nhà vẫn cảm thấy tiếc nuối. Riêng tiền đạo De Jesus đã có một ngày thật đen đủi. Trong 45 phút đầu tiên, vua pha lưới V-League 2006 này đã có không dưới chục lần tiếp cận cầu môn bằng mọi phương án nhưng đều không trúng đích.

Nhưng khi Jesus, Minh Chuyên, Philani... không thể cụ thể hóa được những cơ hội ngon ăn thì Bình Dương vẫn còn Kesley. Chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng Việt Nam 2009 này đã bùng nổ đúng lúc khi các đồng đội của mình im lặng một cách đáng sợ. Chớp nhanh cơ hội khi hậu vệ đối phương sai lầm, Kesley ra chân chính xác để có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 28. Bàn gia tăng cách biệt 2-0 ở phút 62 lại mang đậm dấu ấn cá nhân, khi anh có màn trình diễn kỹ thuật siêu đẳng khi đi bóng qua hàng loạt hậu vệ Selangor trong phạm vi hẹp để dứt điểm cận thành. Còn pha hoàn tất cú hat-trick ở trên chấm 11 m ở phút 88 như đánh đấu ngày son của anh, cũng như hoàn tất chiến thắng đậm cho đội nhà. Trong chiến thắng ngọt ngào của Bình Dương, Vũ Phong cũng ghi dấu ấn với bàn bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 67 sau pha sút phạt đẹp mắt ở cánh trái.

Tài năng của Kesley làm HLV Devan Kuppusamy của Selangor phải ấn tượng. "Đây là chiến thắng xứng đáng cho Bình Dương. Đội của tôi hôm nay đã mất nhiều vị trí chủ lực so với lượt đi nên đã không cầm cự trước sức mạnh của chủ nhà. Sự thiếu vắng đó làm hàng thủ mắc nhiều sai lầm. Nhưng tôi cho rằng, chiến thắng của Bình Dương do các cầu thủ ngoại làm nên. Tôi thật sự ấn tượng với tiền đạo mang áo số 7 (Kesley)".

Philani (xanh) mạnh mẽ trước các cầu thủ đến từ Malaysia.

Cũng công nhận chiến thắng là kết quả xứng đáng cho màn trình diễn xuất sắc của các học trò, nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh cho rằng, nếu Bình Dương chỉ đấu toàn nội binh cũng đủ sức hạ Selangor. "Hôm nay các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, tuân thủ chiến thuật đề ra. Các cầu thủ ngoại làm cho lối chơi Bình Dương mạnh hơn. Tôi ấn tượng với màn trình diễn của Philani. Nhưng nếu Bình Dương không có ngoại binh, với dàn nội binh gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trong màu áo tuyển quốc gia thì vẫn đủ sức thắng Selangor".

Bảng F

TT

Đội

Trận

T

H

B

Bàn thắng

Bàn thua

H/S

Điểm

1

Sriwijaya (Indonesia)

5

3

1

1

13

3

10

10

2

Bình Dương (Việt Nam)

5

3

1

1

9

2

7

10

3

Selangor (Malaysia)

5

1

1

3

7

12

-5

4

4

Victory (Maldives)

5

1

1

3

2

14

-12

4

(Theo VNE)