BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết nối cứu trợ Covid-19 thông qua Zalo 

Cập nhật ngày: 15/08/2021 - 14:01

BTNO - Zalo vừa ra mắt tính năng Zalo connect: Kết nối cứu trợ Covid-19. Hiện tại, tính năng này đã có thể sử dụng tại Tây Ninh.

Người dùng Zalo có thể dễ dàng tìm được người cần hỗ trợ xung quanh.

Tính năng mới cập nhật của Zalo nhằm hỗ trợ người dân có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng về thực phẩm, thuốc men hoặc hỗ trợ về y tế. Người dùng có thể truy cập tính năng này ngay trên đầu trang nhật ký Zalo khi nhấp vào banner có nội dung: “Cùng nhau vượt qua dịch bệnh”.

Sau khi truy cập, người dùng có thể chọn mục Tôi cần giúp đỡ để gửi các yêu cầu tiếp tế lương thực như: gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, bánh mì… nhu yếu phẩm: giấy vệ sinh, bột giặt, gia vị… cho đến các vật dụng y tế hoặc gửi thông tin tư vấn y khoa để được hỗ trợ khám bệnh từ xa. Những thông tin này sẽ được đăng lên cộng đồng Zalo và chuyển đến bác sĩ, tổ chức uy tín nhằm giúp tìm sự hỗ trợ.

Zalo Connect là giải pháp để người dân có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch.

Đối với mục Tôi muốn giúp đỡ, người dùng có thể xem được thông tin của những người cần giúp đỡ xung quanh. Với tính năng mới này của Zalo, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện sẽ dễ dàng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn trong khu vực sinh sống của mình để hỗ trợ.

Tuy mới ra mắt cách đây chưa lâu, nhưng với những tiện lợi trong việc áp dụng công nghệ tìm kiếm sự hỗ trợ, hiện tại tính năng này đang nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Nhiều thông tin “cầu cứu” được người dùng đăng tải với nội dung gây xúc động.

Bạn H ở hẻm số 69, CMT8, TP. Tây Ninh chia sẻ: “Em từ tỉnh khác đến, đang ở trọ nên gặp khó khăn. Em đã hết lương thực và cần sự giúp đỡ của anh chị gần xa. Em cần mì và rau củ hay cái gì ăn được là được rồi vì em không có nồi cơm điện”.

Chị L.T.M.G (Phường Long Thành Trung, Thị xã Hoà Thành) bày tỏ: “Em đang bị thất nghiệp, không còn khả năng đóng tiền trọ, mong được nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ lương thực để sinh hoạt hằng ngày”.

Với Zalo Connect người dùng có thể gửi yêu cầu tiếp tế hoặc xem người cần giúp đỡ.

Việc ứng dụng công nghệ tìm kiếm sự giúp đỡ là một trong những giải pháp hữu hiệu để người dân có thể tương trợ lẫn nhau trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hy vọng những hoàn cảnh khó khăn thông qua Zalo chia sẻ thông tin nhờ trợ giúp sẽ sớm nhận được sự chung tay từ cộng đồng.

K.K