Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết nối giao thương giữa Bà Rịa Vũng Tàu và Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 05/07/2018 - 17:39

BTNO - Sáng 5.7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Tây Ninh tổ chức Kết nối giao thương cho hơn 50 doanh nghiệp của hai tỉnh.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, giao thương nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh cho các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Doanh nghiệp Tây Ninh ký kết hợp tác với doanh nghiệp của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Đến với Kết nối giao thương lần này, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trưng bày hơn 15 sản phẩm đặc sản, đặc trưng của hơn 15 doanh nghiệp sản xuất, chế biến trong tỉnh, như: rượu, tiêu, bơ sáp, nông sản sạch, thủy hải sản, khô, mắm ruốc...

Tây Ninh cũng trưng bày và giới thiệu đến các doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hơn 20 sản phẩm là đặc sản tiêu biểu và những dịch vụ công nghệ của tỉnh, như: muối ớt, muối tôm, bánh tráng, chao, rượu Nam Phong, trà túi lọc, mãng cầu, gạo sạch, camera giám sát, các thiết bị sấy rau củ quả...

Ông Võ Đông Phương- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, thông qua buổi kết nối giao thương, tỉnh mong muốn tìm hiểu thị trường Tây Ninh; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm giữa hai tỉnh để hợp tác kinh doanh; tìm kiếm các đại lý và nhà phân phối, đối tác cùng nhau hợp tác kinh doanh; tạo sự liên kết phát triển thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, hình thành mối liên kết bền vững giữa 2 tỉnh.

Khách hàng tham quan các sản phẩm của Tây Ninh.

Đối với tỉnh Tây Ninh sẽ tăng cường mối liên kết, phát triển trong công tác xúc tiến Thương mại giữa hai tỉnh Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng, các tỉnh ở khu vực Đông Nam bộ nói chung. Qua đó thể hiện sự đồng hành của chính quyền địa phương đối với cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay, đáp ứng nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp.

Dịp này, các doanh nghiệp giữa 2 tỉnh đã ký kết đưa sản phẩm của doanh nghiệp Tây Ninh vào hệ thống phân phối tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại, nhằm phát huy thế mạnh của các doanh nghiệp mỗi địa phương.

Nhi Trần