Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTN) -
Thông qua hoạt động kết nối giao thương, cung - cầu thời gian qua, nhiều doanh nghiệp nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của quá trình liên kết, hợp tác trong phát triển sản xuất, kinh doanh.
Một doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại hội nghị.
Với thông điệp “Liên kết để tăng sức cạnh tranh, kết nối để mở rộng thị trường”, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh Tây Ninh, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp 3 tỉnh tại Tây Ninh vào ngày 17.7.
Thời gian qua, dịch Covid-19 lan rộng ra khắp toàn cầu khiến chuỗi cung ứng trong khu vực và trên thế giới bị gián đoạn. Hoạt động sản xuất nông nghiệp và công nghiệp của Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ, vừa và doanh nghiệp khởi nghiệp tại các tỉnh lẻ.
Nhiều doanh nghiệp đang tổ chức lại sản xuất, tập trung phát triển thị trường trong nước, đa dạng hoá nguồn nguyên liệu đầu vào, nâng cao hàm lượng chế biến và giá trị tăng sản phẩm nhằm tiêu thụ nguồn hàng ngay trong nước.
Mục tiêu đặt ra của hội nghị là đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm trong thời kỳ bình thường mới, chú trọng cung cấp thông tin về tình hình thị trường tiêu thụ nội địa, xuất nhập khẩu trong thời kỳ dịch Covid-19, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau.
Ngoài việc tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá được sản xuất tại các địa phương trên, hội nghị còn là dịp để trao đổi thông tin, gắn kết chặt chẽ giữa 3 nhà: Nhà quản lý - nhà sản xuất - nhà phân phối, từ đó các bên có kế hoạch hợp tác sâu rộng hơn, hiệu quả hơn.
Từ các buổi kết nối giao thương, các nhà quản lý sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ điều phối, kiến tạo để các nhà sản xuất, nhà phân phối cùng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển thị trường, khơi thông dòng chảy hàng hoá nội địa sau dịch Covid-19.
Theo Sở Công Thương, hiện nay đang có quá nhiều nhà sản xuất hàng hoá ở dạng nhỏ, lẻ nên năng lực tổ chức sản xuất và cung ứng có hạn, trong khi đó hệ thống phân phối lại chưa được khai thác đúng mức.
Với vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với các hệ thống phân phối, Sở Công Thương tạo điều kiện cho các bên có nhiều cơ hội tiếp cận, tránh tình trạng hàng sản xuất rất tốt nhưng lại không tìm được đầu ra hoặc phải qua quá nhiều tầng nấc trung gian làm đội giá sản phẩm.
Thông qua hoạt động kết nối giao thương, cung - cầu thời gian qua, nhiều doanh nghiệp nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của quá trình liên kết, hợp tác trong phát triển sản xuất, kinh doanh.
Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, một số doanh nghiệp đã quan tâm mở rộng sản xuất hướng đến nhu cầu đa dạng của đối tác, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hàng hoá - thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng gia tăng.
Tại hội nghị, có gần 20 doanh nghiệp của 3 tỉnh tham gia ký kết ghi nhớ hợp tác, liên kết trong sản xuất và phân phối hàng hoá.
Đình Chung