BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết nối nông dân và chuyên gia nông nghiệp dễ dàng với mobiAgri 

Cập nhật ngày: 18/04/2023 - 10:13

BTNO - MobiAgri ra đời giúp người nông dân, người yêu thích trồng cây được kết nối trực tiếp với các chuyên gia nông nghiệp để giải đáp những khó khăn và tư vấn kỹ thuật canh tác.

Hiện nay người nông dân có thể dễ dàng kết nối với các chuyên gia nông nghiệp thông qua các ứng dụng số, website, mạng xã hội để tìm kiếm các thông tin về kỹ thuật canh tác trồng và cách chăm sóc cây trồng. Tuy nhiên việc thông qua những cách này vẫn còn nhiều hạn chế, mất thời gian chờ đợi hoặc mất phí cao.

Ứng dụng mobiAgri là nền tảng nông nghiệp số được xây dựng bởi sự kết hợp của Công ty CP Giải pháp Thời tiết WeatherPlus và Mobifone đã khắc phục được vấn đề này giúp cho việc kết nối này dễ dàng hơn.

Lợi ích của việc kết nối nông dân và chuyên gia nông nghiệp

Thực tế cho thấy việc kết nối giữa người dân và chuyên gia nông nghiệp rất quan trọng.

- Nông dân có thể học hỏi và áp dụng những kinh nghiệm, kỹ thuật mới nhất từ các chuyên gia nông nghiệp.

- Chuyên gia nông nghiệp có thể giúp nông dân giải đáp các vấn đề kỹ thuật, tư vấn các giải pháp phù hợp với điều kiện địa phương.

- Việc kết nối giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu tình trạng lãng phí và tổn thất trong nông nghiệp.

Ứng dụng giúp kết nối nông dân và chuyên gia nông nghiệp

Sự phát triển của công nghệ đã giúp cho việc kết nối giữa nông dân và chuyên gia dễ dàng hơn bao giờ hết, thông qua ứng dụng nông nghiệp mobiAgri.

Các thuê bao Mobifone cần đăng ký gói cước chỉ từ 5k/ngày là có thể hỏi đáp và gọi điện đến cho chuyên gia nông nghiệp để được hỗ trợ nhanh chóng. Ngoài ra, gói cước còn được ưu đãi tích hợp dung lượng data hấp dẫn thả ga truy cập mạng và miễn phí truy cập ứng dụng.

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể kết nối kết nối trực tiếp với các chuyên gia uy tín để nhận được sự tư vấn chuyên môn về cách trồng và chăm sóc cây trồng, giải đáp thắc mắc và đưa ra giải pháp cho các vấn đề liên quan đến nông nghiệp. Thông tin tư vấn có độ chính xác cao, bởi được cung cấp từ các chuyên gia nông nghiệp đầu ngành, đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các cơ quan, tổ chức.

Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng các tính năng trí tuệ nhân tạo AI hỗ trợ chẩn đoán và cách điều trị sâu bệnh hại; cung cấp thư viện canh tác cây trồng.

Tóm lại, việc kết nối sẽ giúp nông dân và các chuyên gia trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, góp phần phát triển bền vững ngành nông nghiệp. Hãy tải ngay app mobiAgri để dùng thử hoặc truy cập website để xem những bài tin tức nông nghiệp nhé.