BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Kết nối, tạo việc làm cho người lao động về từ các địa phương 

Cập nhật ngày: 05/10/2021 - 21:27

BTNO - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các giải pháp kết nối, tạo việc làm cho người lao động về từ các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Người dân Tây Ninh tại TP. Hồ Chí Minh làm thủ tục về quê. Ảnh: Tấn Hưng

Theo văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát người về từ các địa phương, nhu cầu việc làm các doanh nghiệp đăng tải thông tin lên sàn giao dịch việc làm để gắn kết người lao động và người sử dụng lao động, tạo việc làm, đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan giải quyết vấn đề lao động của doanh nghiệp.

Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về nhu cầu việc làm, thông báo tuyển dụng của các doanh nghiệp để người lao động biết, đăng ký tham gia tuyển dụng.

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh làm việc với các doanh nghiệp, các công ty trong khu công nghiệp về nhu cầu lao động; phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để người lao động đăng ký, tham gia tuyển dụng làm việc.

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát người về từ các địa phương và nhu cầu tìm việc làm, kỹ năng, sở trường và công việc đã có kinh nghiệm, lập danh sách gửi Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp giới thiệu đến các doanh nghiệp tuyển dụng lao động.

Đ.H


Liên kết hữu ích