BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kẹt phà hàng tiếng đồng hồ vì lục bình dày đặc

Cập nhật ngày: 14/04/2015 - 05:27

Sáng 13.4, tại khu vực phà Bến Đình (ấp B, xã Tiên Thuận) hàng trăm người đi phà phải một phen khổ sở bởi không thể sang sông vì lục bình dày đặc.

Tình trạng kẹt phà diễn ra từ 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa. Đến khoảng 12 giờ, lục bình bị nước, gió đẩy trôi bớt, phà mới di chuyển lại bình thường được.

Kẹt phà, hàng trăm người mệt mỏi chờ đợi dưới nắng gắt.

Thời điểm phà không di chuyển được, ở khu vực sông, lục bình phủ kín mặt nước, những chuyến phà ra giữa dòng sông đều bị mắc kẹt hơn nửa tiếng đồng hồ mới cập được bến.
 
Thậm chí, có chuyến hơn cả tiếng đồng hồ vẫn không thể di chuyển được, gần như bị kẹt cứng giữa dòng sông đầy lục bình. Không sang sông được, hàng trăm người và xe cộ nối đuôi nhau mệt mỏi chờ đợi ở hai bên đầu bờ bến phà.

Khách chờ lên phà thì sốt ruột, còn hành khách bị kẹt ở trên phà giữa sông cũng một phen lo lắng. Cực chẳng đã, nhiều người dù chỉ cần qua phà một quãng ngắn đã tới nhà, thì phải vòng lại đi đường bộ khá xa để về được nhà.

Phà bị mắc kẹt giữa sông vì lục bình vây kín.

Một nhân viên phà Bến Đình cho biết, cứ đến mùa khô, mực nước xuống thấp là lục bình lúc nào cũng nghẹt sông. Nhưng hôm nay, lục bình xuất hiện dày đặc hơn mọi ngày, hầu như phủ kín mặt sông khiến việc di chuyển càng khó khăn, mất thời gian hơn.

“Thường một chuyến phà chỉ mất từ 7 đến 10 phút để đi từ bờ này sang bờ kia, nhưng sáng giờ mỗi chuyến phải mất ít nhất nửa tiếng mới cập được bến. Các nhân viên phà đã dốc hết sức dùng cây chống đẩy lục bình, nhưng với lượng lục bình khổng lồ, dày đặc nên đành bó tay”- người này nói.

Những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua, lục bình tiếp tục sinh sôi nảy nở, vây kín mặt sông Vàm Cỏ Đông khiến nhiều ghe thuyền, phà không di chuyển được, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Châu Pha

 


 
Liên kết hữu ích