Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết quả Cúp C1: Messi đá hỏng phạt đền, Barcelona bị loại 

Cập nhật ngày: 11/03/2021 - 09:24

Barcelona không thể tái hiện kỳ tích ngược dòng trước Paris Saint-Germain như năm 2017.

Barcelona tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng Tây Ban Nha phải ghi được ít nhất 4 bàn để lật ngược tình thế, sau khi thua Paris Saint-Germain tới 1-4 trên sân nhà ở lượt đi.

Thử thách đối với Lionel Messi và đồng đội thêm khó khăn bởi bàn thua ở phút 30. Kylian Mbappe thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỉ số cho PSG và phá kỷ lục của Messi, trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 25 bàn thắng ở UEFA Champions League.

Mbappe ghi 4 bàn vào lưới Barcelona sau 2 lượt trận.

Barcelona áp đảo hoàn toàn và tạo ra được nhiều pha uy hiếp sắc nét. Số lần dứt điểm của Barcelona nhiều gấp ba lần so với PSG. Dù vậy, thủ môn Keylor Navas đã biến sân Parc des Princes thành sân khấu tôn vinh chính mình với 7 pha cứu thua chỉ trong hiệp một, cùng sự trợ giúp của cột dọc và xà ngang.

Trong tình cảnh khó khăn, Barcelona lại phải nhờ tới khoảnh khắc xuất chúng của Messi để thắp lên những hi vọng. Siêu sao người Argentina gỡ hòa bằng một siêu phẩm sút xa, chỉ vài phút sau bàn thắng của Mbappe. Tuy nhiên, chính Messi lại gây ra sự tiếc nuối và thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền ở cuối hiệp một. 

Messi ghi bàn nhưng cũng bỏ lỡ một quả phạt đền.

PSG càng thêm thận trọng ở hiệp hai. HLV Mauricio Pochettino liên tiếp điều chỉnh nhân sự ở các vị trí phòng ngự. Đội chủ nhà tập trung vào việc ngăn cản Barcelona tiếp cận khung thành.

Barcelona vẫn tấn công, nhưng không hiệu quả. Họ chỉ có 4 cú dứt điểm trong hiệp đấu thứ hai. Đội bóng Tây Ban Nha không thể tái hiện màn ngược dòng kỳ vĩ trước chính PSG cách đây 4 năm.

 
Chỉ có được một kết quả hòa, Barcelona bị loại khỏi UEFA Champions League với tỉ số thua 2-5 sau 2 lượt trận. Giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB vắng cả Messi và Cristiano Ronaldo từ vòng tứ kết.

Nguồn vtc