Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết quả play-off World Cup 2022: Australia thắng UAE, tranh vé cùng Peru 

Cập nhật ngày: 08/06/2022 - 10:41

Kết quả play-off World Cup 2022, Australia thắng UAE 2-1 để tranh vé đến Qatar cùng Peru.

Trận đấu play-off World Cup 2022 khu vực châu Á giữa 2 đội Australia và UAE được tổ chức ở sân Al Rayyan (Qatar) vào rạng sáng 8/6. Đội nào chiến thắng trong cuộc đọ sức này sẽ đối đầu Peru để tranh vé đến VCK diễn ra cuối năm nay. 

Các cầu thủ Australia ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters). 

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra với tốc độ khá cao khi cả đôi bên đều nỗ lực để có bàn thắng sớm. Dù vậy, số cơ hội mà đôi bên tạo ra là không nhiều và 45 phút của hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Sang hiệp 2, Australia là đội chủ động hơn và bàn thắng sớm đến với họ ở phút 52.  Boyle có pha đi bóng xuất sắc bên cánh phải trước khi chuyền vào trong cho Irvine dứt điểm tung lưới thủ môn Khalid Eisa của UAE.

Tuy nhiên, đại diện Tây Á cũng chỉ cần đúng 5 phút để có bàn gỡ hòa. Harib Abdalla Suhail có quả tạt khó chịu từ canh trái, mở ra pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Australia và cầu thủ nhập tịch Caio đã dứt điểm chính xác, đưa trận đấu về thế cân bằng. 

Sau đó, 2 đội đều thi đấu thận trọng và không muốn bị thủng lưới thêm. Trận đấu giằng co và tưởng như sẽ bước sang hiệp phụ thì bàn thắng lại đến. Phút 84, Hrustić của Australia thực hiện cú sút xa, bóng đập người Ali Salmin (UAE) bay thẳng vào lưới, ấn định chiến thắng 2-1 cho Australia. 

Với kết quả này, Australia sẽ tranh vé đến VCK World Cup 2022 với Peru trong khi UAE đành chờ thêm 4 năm để có lần tiếp theo dự World Cup.

Nguồn VOV.VN