BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết quả sơ bộ thanh tra thông tin thuê bao di động 

Cập nhật ngày: 09/08/2023 - 09:22

Các nhà mạng đã xử lý được hơn 20% tổng số giấy tờ đứng tên nhiều SIM (trên 10 SIM), phấn đấu đến 31-8, cơ bản hoàn thành việc người đứng tên chính là người sử dụng SIM.

Bộ TT-TT tiếp tục rà soát thông tin thuê bao, đảm bảo thuê bao chính chủ.

Bộ TT-TT cho biết, Bộ đã rà soát, kiểm soát chặt chẽ các thuê bao điện thoại đứng tên nhiều SIM; yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động quyết liệt thực hiện đúng tiến độ việc rà soát, làm rõ đối với các khách hàng sở hữu nhiều SIM (trên 10 SIM) để ngăn chặn tình trạng các đối tượng lợi dụng đăng ký thuê bao đứng tên nhiều SIM, kích hoạt sẵn, bán tràn lan… thực hiện các hành vi lừa đảo, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Tính đến 19-7, các doanh nghiệp đã rà soát, làm rõ việc sở hữu đối với tất cả 100% các thuê bao đối với khách hàng là tổ chức. Đối với thuê bao là khách hàng cá nhân đứng tên nhiều SIM, các nhà mạng đã xử lý được hơn 20% tổng số giấy tờ đứng tên nhiều SIM.

Bộ TT-TT đang tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục triển khai các biện pháp với mục tiêu đến 31-8-2023 cơ bản hoàn thành việc bảo đảm người đứng tên đăng ký thuê bao chính là người sử dụng số thuê bao đó.

Bên cạnh đó, kết quả sơ bộ thanh tra thông tin thuê bao cho thấy, vẫn còn tình trạng một số thuê bao được đăng ký ở nhiều tỉnh thành phố khác nhau trong thời gian ngắn; nhiều chủ thuê bao không thực hiện giao kết hợp đồng khi đăng ký từ SIM thứ 4 trở lên.

Hiện nay, đã có 56 Sở TT-TT đã gửi báo cáo hoặc kết luận thanh tra về quản lý thông tin thuê bao về Bộ. 8 đoàn thanh tra do Bộ thành lập đã kết thúc thanh tra trực tiếp, hiện đang tổng hợp kết quả thanh tra.

Nguồn anninhthudo