BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết quả vòng chín V-League 2009: HA.GL thua bẽ bàng, QK4 thắng, Thể Công lại gục ngã

Cập nhật ngày: 19/04/2009 - 09:31

Trên sân nhà, HA.GL thua bẽ bàng ĐT.LA với tỷ số 0-2, trong khi số phận 2 đội bóng áo lính trong chiều 19/4 có đoạn kết khác nhau: QK4 thắng ở Hàng Đẫy, còn Thể Công lại thua dù là người mở tỷ số trước. Sau vòng 9, Đà Nẵng vẫn vững vàng ngôi đầu nhờ bàn thắng muộn của Almeida.

ĐT.LA giành phần thắng trong cuộc đọ sức quan trọng với chủ nhà HA.GL

Cuộc đối đầu tâm điểm vòng 9 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) và Đồng Tâm Long An (ĐT.LA), 2 thế lực theo từng giai đoạn của Bóng đá Việt Nam trong quá khứ, đã diễn ra hấp dẫn, căng thẳng (nhưng không bạo lực), với hàng loạt cơ hội được đôi bên tạo ra. Lịch sử đối đầu một lần nữa được tiếp nối khi trận đấu chưa một lần kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng.

Một ngày buồn, có gì đó bẽ bàng đến bất lực cho đội chủ sân Pleiku khi những Thonglao, Lee Nguyễn đã có một trận đấu nổi bật nhưng lại bất lực trong khâu ghi bàn. Và ĐT.LA đã có Việt Thắng, Antonio làm thay điều ấy, để chung cuộc giành 3 điểm thuyết phục trên sân khách.

Khán giả phố Núi không ít lần đứng lên rồi lại ngồi xuống tiếc nuối bởi có những tình huống tưởng đội nhà ghi bàn đến nơi, hay những cảnh nguy hiểm rình rập trước khung thành Quốc Việt mà nếu thủ thành này không xuất sắc thì có lẽ lưới chủ nhà đã rung lên ngay trong hiệp 1.

Và cũng là một thống kê không được thú vị lắm khi từ ngày hiện diện bằng xương bằng thịt ở phố Núi, HLV Chatchai chưa được hưởng niềm vui (1 hoà, 3 thua).

Ngoài cuộc chạm trán đáng xem giữa 2 cựu vương của BĐVN, vòng 9 ở cả trận đấu sớm và trong chiều 19/4 đã diễn ra không thật kịch tính, khi hoặc các bàn thắng đến sớm, hoặc mãi lúc gần kết trận cục diện mới được thay đổi với tỷ số các trận đấu không cao.

Dấu ấn vòng 9 là sự lên tiếng kịp lúc của các cá nhân và đều là những cái tên đã được "điểm mặt". Là Việt Thắng, Antonio với những bàn thắng đáng giá cho HA.GL; Là Almeida với pha đánh đầu quyết định ở phút bù giờ;

Là Lazaro "sát thủ" tiếp tục đưa QK4 bay bổng trở lại khi làm khách của T&T Hà Nội lắm của nhiều tiền. Còn ở trận đấu diễn ra trễ nhất (17h00), Ngọc Thanh cũng ghi bàn ở phút bù giờ để mang lại chiến thắng quý giá 2-1 cho Xi măng Hải Phòng trước TP.HCM.

Và cũng không khó để nhận ra, ngoài Việt Thắng, Ngọc Thanh ghi tên vào danh sách lập công, tất cả các cầu thủ còn lại đều nói tiếng nước ngoài trong tổng số 13 bàn thắng.

Dưới đây là diễn biến chính của vòng 9:

Sân Thanh Hoá: - Thanh Hoá - Thể Công: 2-1 (KT)

Phút 2, Oliveira (17) tạo lợi thế cho Thể Công với dứt điểm đầy uy lực ở cự ly chừng 25m.

Phút 7, đội chủ sân Thanh Hoá cũng đã tìm được bàn gỡ sau một cú sút phạt căng ngoài vòng cấm của Alejandro (24).

Phút 58, Thanh Hoá vượt lên dẫn 2-1. Từ quả đá phạt giữa sân, Alejandro (24) treo bóng vào khu vực 16m50, Rogelio (270 bật cao đánh đầu hiểm hóc vượt tầm kiểm soát của thủ thành Vũ Dũng.

Kết quả 2-1 được giữ nguyên cho đến hết trận, có nghĩa thêm một vòng đấu trắng tay của đội bóng áo lin

Sân Vinh: SLNA - Nam Định: 2-1 (KT)

Chủ nhà chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã chứng tỏ được ưu thế ở phút thứ 11. Từ một pha tấn công trung lộ, Trọng Hoàng (9) băng lên dùng người che bóng trước khi đẩy lại cho Diego (19) trong tư thế thuận lợi, đệm bóng vào góc trái khung thành, mở tỷ số.

Phút 16, tỷ số đã là 2-0 cho SLNA. Các cầu thủ xứ Nghệ tổ chức tấn công biên phải, hậu vệ Nam Định phạm lỗi. Hoàng Văn Bình (22) thực hiện đá phạt nhanh, Trọng Hoàng băng xuống, làm động tác chỉnh bóng trước khi tung ra cú dứt điểm, nhân đôi cách biệt.

Sau giờ nghỉ giải lao, Nam Định tăng tốc, liên tục vây hãm khung thành đội chủ nhà. Phút 56, Diego để bóng chạm tay trong vòng cấm mang lại cho đội khách quả phạt đền. Philip (10) thực hiện cú sút chìm từ chấm 11m, rút ngắn xuống còn 1-2 cho Nam Định.

Nhưng các cầu thủ thành Nam cũng chỉ làm được đến vậy. Chung cuộc, 3 điểm vẫn nằm gọn trong túi của chủ nhà SLNA, trận thắng thứ 2 liên tiếp tại sân Vinh của đội bóng xứ Nghệ.

Sân Pleiku: HA.GL - ĐT.LA: 0-2 (KT)

Trận đấu diễn ra khá sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên, và sau 5 phút thì khung thành phía chủ nhà gặp đến 2 lần sóng gió, buộc thủ môn Quốc Việt phải trổ tài cứu nguy.

Hơn 30 phút của trận đấu đã đi qua, dù chơi rất tích cực thì vẫn chưa bên nào làm được điều cốt yếu: ghi bàn! Và tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1 khi các chân sút vẫn tỏ ra kém duyên, phần khác, 2 thủ thành chơi rất tỉnh táo, đặc biệt là Quốc Việt.

Người hâm mộ phố Núi đứng bật dậy đầy tiếc rẻ ở ngay tình huống đầu tiên sau giờ nghỉ giải lao. HA.GL triển khai tấn công nhanh, Thonglao tỏ ra quá khôn ngoan với pha phối hợp thuận lợi cho Thanh Bình, tiếc là chân sút khoác áo số 9 lại đưa bóng đúng tầm của thủ môn hộ pháp Santos.

Phút 49, một pha đột phá đi bóng đầy đẹp mắt, hết sức ấn tượng của Lee Nguyễn, chỉ tiếc pha kết thúc cuối cùng của tiền vệ này bị cản phá.

Hiệp 2, HA.GL tấn công dồn dập hơn, tuy nhiên, ĐT.LA mới là đội phá vỡ được thế quân bình sau một pha phối hợp nhanh. Và cái tên Việt Thắng lại một làn nữa được nhắc đến với pha đánh đầu tung lưới Quốc Việt ở phút 65 sau khi anh đón được bóng từ quả chuyền của đồng đội Tshamala.

Trong nỗ lực ngày một cạn hi vọng của HA.GL thì họ nhận thêm đòn đau vào phút 90 với pha đột phá dũng mãnh của tiền đạo Antonio (9), làm tung lưới Quốc Việt. Có thể hiểu được cảm xúc hạnh phúc của cầu thủ số 9 khi đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của anh tại mùa giải này.

ĐT.LA thắng là xứng đáng vì tận dụng cơ may tốt hơn, nhưng quả là bất công cho những nỗ lực không biết mệt mỏi, những pha trình diễn rất đẹp của 2 gương mặt nổi bật Lee Nguyễn và Thonglao.

Sân Hàng Đẫy: T&T HN - QK4: 0-1 (KT)

Thế trận diễn ra tương đối cân bằng. Hai tân binh V-League chơi quyết tâm, tuy nhiên tình huống họ tạo ra được về phía khung thành của nhau là không nhiều. 30 phút đi qua, chỉ có 2 cú sút xa được xem là đáng chú ý nhất, chia đều cho cả chủ lẫn khách.

Phút 12 là pha kết thúc của Mota (10) và không lâu sau đó T&T HN đáp trả bằng cú dứt điểm của Cao Sỹ Cường.

Phút 87, đội khách có bàn thắng sau pha đột phá dũng mãnh của át chủ bài Lazaro, loại 3 cầu thủ đối phương, trước khi tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm, đưa QK4 dẫn 1-0.

Ghi bàn phút chót, quá đủ để QK4 ra về với trọn vẹn 3 điểm!

Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - Đồng Tháp: 1-0 (KT)

Đội bóng đang xếp nhất bảng tổng sắp dù nắm giữ thế trận và tạo ra được nhiều cơ may ăn bàn hơn thì họ vẫn chưa thể tìm được vào khung thành đội khách.

Tưởng như Đà Nẵng sẽ phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, Nguyên Sa tạt bóng cho Almeida đánh đầu, mở tỷ số và cũng là ấn định kết quả chung cuộc 1-0 cho chủ nhà.

Thêm 3 điểm, Đà Nẵng cũng cố vị trí số 1 của mình sau 9 vòng đấu.

Sân Thống Nhất: TP.HCM - Hải Phòng: 1-2 (KT)

Có khoảng 500 CĐV Hải Phòng ngồi ở khán đài C cổ vũ cho đội nhà rất nhiệt tình. Đội chủ sân Thống Nhất lép vế về không khí khi đến sân (lại là thuê?) là các em nhỏ học sinh.

Phút 10, TP.HCM phá vỡ thế quân bình với pha đánh đầu nối của Clayton (8) sau tình huống đánh đầu của Văn Tuấn (27) khi cầu thủ này đón được bóng từ tình huống đá phạt góc do Ngũ Chí Thắng thực hiện.

Phút 40, Hải Phòng tìm được bàn gỡ hoà sau tình huống đá phạt góc của Leandro (18).

Phút 90+1, Ngọc Thanh chớp thời cơ từ quả lật cánh, ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Hải Phòng trước chủ nhà TP.HCM.

(Theo Vietnamnet)