BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải bóng đá truyền thống Công an Tây Ninh: PC22 thắng lớn

Cập nhật ngày: 22/07/2009 - 10:45

Đội PC22 - vô địch giải

Sáng 19.7 vừa qua, trên SVĐ Tây Ninh, 2 trận thi đấu cuối cùng của giải đã được tiến hành với kịch bản chung là cùng hoà sau 90 phút và phải bước vào đá luân lưu để phân thắng bại.

Trận tranh hạng ba giữa 2 đội PC23 và DMC đã diễn ra khá giằng co. Trong 30 phút đầu tiên, dù liên tục tấn công về phía khung thành của nhau nhưng các chân sút của 2 đội đều không thể đưa được bóng vào lưới đối phương. Phải đến phút 35, tận dụng sai sót của trung vệ đội PC23, tiền đạo Ngọc Anh (10-DMC) đã lấy bóng rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn Hoài Tân (1), đưa đội DMC dẫn trước. Các cầu thủ PC23 buộc phải đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ, tuy nhiên trước lối chơi lăn xả của các cầu thủ DMC, phải đến phút 60, Thành Nhân (7) mới san bằng được cách biệt cho PC23. Ngỡ rằng, với lợi thế hơn người khi trung vệ Văn Hùng (5-DMC) phải nhận thẻ đỏ rời sân, chiến thắng sẽ thuộc về PC23, tuy nhiên các cầu thủ PC23 đã không thể biến lợi thế thành bàn thắng, 2 đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Với sự xuất sắc của thủ môn Hoài Tân (1), đẩy được 2 cú sút của các cầu thủ DMC, đội PC23 đã giành thắng lợi 3-2, đoạt vị trí hạng ba của giải.

Trận chung kết giữa PC22 và Gò Dầu đã diễn ra gay go và kịch tính. Dù bị đánh giá “dưới cơ” và gặp bất lợi khi vắng 2 trụ cột Hồng Phương (12) và Thanh Phú (7) do thẻ phạt, song với tâm lý thoải mái, các cầu thủ Gò Dầu đã nhập cuộc tốt hơn, liên tục đẩy á quân PC22 vào thế chống đỡ. Phải đến giữa hiệp 1, với sự năng động của hàng tiền vệ, PC22 mới dần lấy lại thế trận, nhưng do nóng vội nên các pha lên bóng của họ đều dễ dàng bị hàng thủ Gò Dầu bẻ gãy. Vào hiệp 2, ưu thế trên sân tiếp tục thuộc về các cầu thủ PC22. Phút 60, ngỡ rằng tỷ số được mở khi Thanh Đông (21) tạt bóng chuẩn xác để Trần Đại (9) lao vào đánh đầu, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột. Tiếp đó, Văn Bảo (16) có pha đi bóng thoát xuống đối mặt với khung thành nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của chân sút này đã bị thủ môn Đức Bàng (1) ôm gọn. Tình hình càng bất lợi cho Gò Dầu khi ở phút 80, Văn Nghiệp (21) phải nhận thẻ đỏ rời sân. Mặc dù vậy, các chân sút của PC22 đã không thể tìm được bàn thắng, trái lại còn suýt bị thủng lưới ở cuối trận. Hoà nhau không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Các cầu thủ PC22 đã chứng tỏ khả năng dứt điểm tốt hơn, giành thắng lợi với tỷ số 3-1.

Không chỉ đoạt chức vô địch, với lối chơi “fair-play”, đội PC22 còn đoạt luôn giải Phong cách. Ngoài ra, 2 cầu thủ của đội là tiền đạo Thanh Đông (21) và thủ môn Thanh Tùng (13) còn chiếm luôn danh hiệu Vua phá lưới và thủ môn xuất sắc nhất giải.

THÁI NINH