BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng Tây Ninh: Tân binh đoạt “cú ăn ba”

Cập nhật ngày: 20/05/2009 - 03:30

Đội Cty Lê Phương đoạt “cú ăn ba” tại giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng Tây Ninh lần VIII – tranh Cúp SPEC lần V năm 2009.

Được khởi tranh từ ngày 26.3 trên sân Hoà Thành, quy tụ 11 đội bóng tham gia, sau gần 2 tháng tranh tài, Giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng Tây Ninh lần thứ VIII – tranh Cúp SPEC lần V năm 2009, đã chính thức khép lại vào cuối tuần qua bằng 2 trận đọ sức cuối cùng, đánh dấu sự lên ngôi của một loạt gương mặt mới.

Thi đấu tốt ở vòng ngoài nhưng do thất thủ ở bán kết, nên chỉ lọt vào trận tranh hạng ba, cả á quân năm trước Cty Cấp thoát nước (CTN) và tân binh Cty Thành Khôi (Cty TK) đều quyết tâm giành thắng lợi với hy vọng đạt giải. Vào trận, CTN đẩy cao đội hình tấn công nhưng trước một đối thủ quy tụ nhiều chân sút hàng đầu của huyện Tân Biên, những pha lên bóng khá đơn điệu của họ đều bị bẻ gãy. Với 2 chân sút có khả năng gây đột biến là Duy Khánh (20) và Văn Phước (7), đội Cty TK còn có những pha tấn công hết sức nguy hiểm. Phút 17, Văn Phước (7) sút xa ghi bàn thắng mở tỷ số. Do lối chơi dễ “bắt bài”, chẳng những không ghi được bàn thắng gỡ hoà, đội CTN còn bị thủng lưới thêm lần nữa ở phút 25, sau cú bấm bóng của Duy Khánh (20), ấn định chiến thắng 2-0 cho tân binh Cty TK.

Trận chung kết giữa đội hạng ba năm trước Liên quân BQL dự án Hoà Thành + Cty Hoàng Tuấn (LQHT) và tân binh Cty Lê Phương (Cty LP) đã diễn ra sôi nổi. Bị đánh giá là “dưới cơ”, nhưng trong hiệp 1 với lối chơi phòng thủ chắc chắn, đồng thời triển khai các pha phản công khá sắc nét, các cầu thủ LQHT gây bất ngờ khi thi đấu lấn lướt tạo được hàng loạt tình huống ăn bàn. Phút 18, trung vệ Minh Dũng (5) có cú sút phạt vào đúng xà ngang. Ở các phút còn lại của hiệp 1, với các pha phản công nhanh, LQHT còn có đến 3 cơ hội có thể mở tỷ số của trận đấu, lần lượt Công Trưởng (8) và Hùng Cường (14) đã 3 lần thoát xuống đối mặt với khung thành, nhưng đều bị thủ môn Thanh Hiền (1) cản phá. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, LQHT đã phải trả giá trong hiệp 2. Từ quả phạt ở phút 32, Đắc Lợi (10) đã có cú sút mạnh như búa bổ, bật chân Minh Dũng (5) vào lưới trước sự sững sờ của hàng thủ LQHT. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch, đoạt luôn giải Phong cách, chân sút Hồ Hiếu Phúc (17) của đội, với 15 bàn thắng ghi được cũng đã “ẵm” luôn giải Vua phá lưới.

THÁI NINH


 
Liên kết hữu ích