BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải Taekwondo ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Trảng Bàng nhảy vọt

Cập nhật ngày: 18/01/2010 - 07:46

Sau khi hoàn tất vòng bán kết với nhiều bất ngờ, trong ngày thi đấu cuối cùng, giải đã diễn ra các trận so tài của vòng chung kết. Ở vòng đấu này, cùng với sự lấn lướt của các võ sĩ Hoà Thành, đoàn Trảng Bàng cũng làm nên chuyện, cả 4 võ sĩ lọt vào chung kết đều giành HCV. Các võ sĩ Trảng Bàng còn giành luôn 2 HCV ở nội dung đối kháng đồng đội nam và nữ.

Ở nội dung đối kháng cá nhân nữ, trận chung kết hạng 47kg giữa - Nguyễn Thị Cẩm Thu (Trảng Bàng) gặp Huỳnh Đặng Kim Duyên (Bến Cầu) đã diễn ra khá gay cấn. Cả 2 cùng thi đấu chặt chẽ nên không có điểm nào được ghi trong suốt 2 hiệp đầu. Phải đến hiệp thứ 3, Cẩm Thu chiếm phần thắng nhờ cú đá ngang ăn điểm. Cùng với Cẩm Thu, một nữ võ sĩ khác của Trảng Bàng là Nguyễn Thị Tiền cũng giành HCV sau khi thắng Nguyễn Thị Hồng Loan (Tân Biên) với tỷ số đậm 8-2.

Ở hạng 43kg nữ, dù chỉ giành HCĐ hạng 39kg năm trước, tuy nhiên Phan Mỹ Nhàn (Gò Dầu) đã xuất sắc vượt qua Đỗ Thị Tường Vy (Thị xã) với tỷ số cách biệt 4-1, lần đầu giành HCV. 

Các nữ võ sĩ giành thành tích ở hạng 51kg trên bục nhận huy chương.

Cuộc đua giành huy chương ở hạng 51kg cũng hết sức sôi nổi giữa Hồ Thị Tuyết Mai (Hoà Thành) - ĐKVĐ hạng 47kg và cựu vô địch hạng 51kg Trần Thị Thanh Kiều (Dương Minh Châu). Cuối cùng ĐKVĐ Tuyết Mai đã vượt qua đối phương với tỷ số 3-1, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2. Ở hạng cân hạng 55kg, bất ngờ đã xảy ra khi HCB hạng 59kg năm trước Huỳnh Ngọc Châu (BC) không còn duy trì được phong độ, hoàn toàn bị động trước đòn thế đa dạng và khả năng di chuyển linh hoạt của tân binh Trương Võ Thị Thuỳ Dương (Dương Minh Châu), đành phải thất thủ với tỷ số đậm 6-2, một lần nữa “giậm chân tại chỗ”, nhường tấm HCV cho đối thủ.

Các trận so tài của nội dung đối kháng cá nhân nam cho thấy ưu thế vẫn thuộc về những tay đấm từng giành thành tích năm trước. Hạng 42kg, dù khá vất vả trước lối đánh lì lợm và tỉnh táo của tân binh Đặng Đình Phúc (Tân Biên), tuy nhiên với kinh nghiệm và đòn thế hơn hẳn, HCB năm trước Văn Thành Huy (Hoà Thành) từng bước khắc chế lối đánh của đối phương và ra đòn ăn điểm, kịp vượt lên giành thắng lợi 3-2, giành HCV. Hạng 50kg, ĐKVĐ Lê Văn Lành (Hoà Thành) cũng duy trì tốt phong độ, thắng đối thủ mạnh Huỳnh Vĩnh Nghi (Tân Biên) 2-1. Các tay đấm nam của Trảng Bàng cũng có một mùa giải thành công. Cựu tuyển thủ Đoàn Quốc Thế chỉ mất có 2 hiệp để buộc Lê Minh Hùng (Hoà Thành) phải tung khăn xin hàng. Cùng với Quốc Thế, tay đấm khác của Trảng Bàng là á quân Nguyễn Trung Kiên cũng vượt qua Võ Văn Toàn (Tân Biên) với tỷ số 3-2, đem về chiếc HCV thứ 2 ở nội dung đối kháng cá nhân nam hạng 58kg cho đoàn Trảng Bàng. Hấp dẫn nhất là trận chung kết hạng 62kg giữa tân binh Phan Thanh Tòng (Dương Minh Châu) gặp ĐKVĐ Lê Thanh Mung (Châu Thành). Bằng lối chơi tấn công quyết liệt, Lê Thanh Mung đã chiếm hoàn toàn ưu thế, thắng đậm với tỷ số 9-2, một lần nữa đăng quang ngôi vô địch. Ở 2 hạng cân còn lại, HCV đã thuộc về Trần Quốc Toản (Gò Dầu – hạng 67kg) và Lê Hạnh Phúc (Thị xã- hạng trên 67kg).

Ở nội dung đối kháng đồng đội nam và nữ, đoàn Trảng Bàng cũng gây bất ngờ, cả 2 đội nam và nữ của đơn vị này đều giành quyền vào chung kết và đều đoạt lấy HCV. Kết quả chung cuộc, đoàn Trảng Bàng đã có bước tiến nhảy vọt, vươn lên vị trí hạng nhì với 6 HCV và 5 HCĐ, xếp sau đoàn Hoà Thành (6 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ), đứng thứ 3 là đoàn Thị xã.

TUẤN ANH