BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải VĐ bóng đá huyện Châu Thành: Thành Long trở lại ngôi vô địch

Cập nhật ngày: 09/09/2010 - 11:21

Ngày 5.9.2010, trận chung kết của giải đã diễn ra giữa Thành Long và Thanh Điền.

Với đội hình hầu hết là thành viên đội tuyển huyện, trong đó có một số từng khoác áo tuyển Tây Ninh như Tấn Thành (18), Như Phi (10), Công Tấn (9)… nên vào trận, các cầu thủ Thanh Điền đã sớm chiếm ưu thế trên sân, liên tục đẩy đội Thành Long vào thế chống đỡ. Dù tạo được sức ép trên sân nhưng trước lối chơi lăn xả và không ngại va chạm của các cầu thủ Thành Long, các pha lên bóng của Thanh Điền đều bị bẻ gãy trước khu 16m50, hoặc bị thủ môn Thành Phước (25) ôm gọn. Phút 33, tận dụng cơ hội các cầu thủ Thanh Điền thiếu tập trung, Hoàng Tấn (8) đã băng xuống, bấm bóng qua đầu thủ môn Văn Hùng (1), ghi bàn thắng mở tỷ số. Bất ngờ bị dẫn bàn, các cầu thủ Thanh Điền dồn lên tấn công quyết liệt, tuy nhiên vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của đội Thành Long.

Pha tranh bóng quyết liệt trong trận chung kết

Vào hiệp 2, cục diện trên sân càng trở nên nóng bỏng, nhất là sau khi đội Thành Long có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 43, sau cú đá phạt 11m chuẩn xác của Chí Thanh (7). Kể từ đây, trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng, khi cầu thủ 2 đội tìm cách triệt hạ lẫn nhau bằng các pha vào bóng như “thi triển võ công”, kết quả là từ phút 65 đến phút 70, trọng tài đã rút liền 2 thẻ đỏ truất quyền thi đấu của 2 cầu thủ Thành Long. Tận dụng lợi thế hơn người, đội Thanh Điền đẩy cao đội hình tấn công và đến phút 75, đội Thanh Điền được hưởng quả phạt đền. Đội Thanh Điền cũng đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, sau khi Tấn Thành (18) thực hiện thành công quả phạt đền. Các cầu thủ Thành Long đã bảo vệ thành công tỷ số mong manh 2-1 cho đến hết trận.

Thắng Thanh Điền, Thành Long đã trở lại ngôi vô địch sau nhiều năm vắng bóng. Không những thế, tiền đạo Hoàng Tấn (8) và thủ môn Thành Phước của đội Thành Long còn giành luôn danh hiệu vua phá lưới và thủ môn xuất sắc. Vị trí hạng ba cùng giải Phong cách đã thuộc về đội Thị trấn.

THÁI NINH