BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc Giải vô địch Cờ vua Đại hội thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh lần VII: Bất ngờ Dương Minh Châu

Cập nhật ngày: 09/01/2014 - 04:20

Trao giải  cho các kỳ thủ đạt thành tích ở nội dung thi đấu cá nhân nam

Ở nội dung thi đấu cá nhân nữ, sau khi xuất sắc giành trọn 4 điểm sau 4 ván đấu đầu tiên, trong những ván đấu còn lại nữ kỳ thủ Võ Thanh Thuỷ của huyện Dương Minh Châu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình dù phải đối đầu với các kỳ thủ mạnh đang nằm trong tốp đầu.

Chịu thất thủ trước Phạm Vũ Phương Linh (Giáo dục - Đào tạo) ở ván đấu thứ 5, tuy nhiên trong 2 trận đấu còn lại, Thanh Thuỷ đã giành thêm 1,5 điểm, nâng tổng số điểm đạt được qua 7 ván đấu lên 5,5 điểm, giành huy chương vàng cá nhân ngay trong lần dự giải đầu tiên.

Trong khi đó, dẫu thi đấu chưa thực sự thành công ở những ván đấu đầu tiên, song Bùi Đặng Kim Thông (Hoà Thành) đã cho thấy sức mạnh của mình ở chặng cuối và đã vươn lên giành huy chương bạc với 5 điểm. Hai tấm huy chương đồng cho vị trí đồng hạng Ba đã được trao cho nữ kỳ thủ Lê Thị Ngọc Thảo (Châu Thành) và Phạm Vũ Phương Linh (Giáo dục - Đào tạo).

Cuộc đua đến chức vô địch ở nội dung thi đấu cá nhân nam đã diễn ra hết sức gay go do trình độ của các kỳ thủ khá đồng đều. Đến tận ván đấu cuối mới xác định được nhà vô địch.

Trong cuộc đua này, dù khởi đầu không mấy ấn tượng, khi chỉ giành được 2,5 điểm sau 4 ván đầu tiên, kém xa kỳ thủ dẫn đầu là Nguyễn Văn Cao (Hoà Thành) đến 1,5 điểm, tuy nhiên nhờ có lối đánh thông minh, luôn khiến các đối thủ phải đau đầu với những nước đi khôn ngoan và sáng tạo, kỳ thủ Hồ Trọng Nghĩa (Dương Minh Châu) càng đấu càng hay, lần lượt buộc cả 3 đối thủ mạnh là Nguyễn Thanh Tấn (Giáo dục - Đào tạo), Nguyễn Tấn Kiên (Hoà Thành) và Trần Thước (Giáo dục - Đào tạo) đều phải bắt tay xin thua trong 3 ván đấu còn lại.

Cuối cùng, Trọng Nghĩa vươn lên giành huy chương vàng, đẩy Nguyễn Văn Cao (Hoà Thành) xuống vị trí hạng Nhì.

Với thành tích gồm 2 tấm huy chương vàng giành được, đoàn Dương Minh Châu đã tạo bất ngờ khi vươn lên dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương sau môn thi đấu đầu tiên. Vị trí thứ nhì thuộc về đoàn Hoà Thành với 2 huy chương bạc. Đứng thứ ba là đoàn Giáo dục - Đào tạo với 2 huy chương đồng.

TUẤN ANH