BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc Học kỳ quân đội

Cập nhật ngày: 29/05/2014 - 08:30

Trong thời gian 7 ngày tham gia khóa huấn luyện học kỳ quân đội, các chiến sĩ nhí đã được trang bị kỹ năng sống, trải nghiệm cuộc sống của một quân nhân thực thụ, rèn tính tự lập, kỷ luật, đoàn kết, tạo một phương pháp học tập hiệu quả, bổ ích khi trở về với cuộc sống đời thường.

Các chiến sĩ nhí cùng chụp ảnh lưu niệm trước lúc chia tay.

Ngoài giờ huấn luyện, các chiến sĩ nhí còn tham gia những chuyến về nguồn thực tế, tham quan di tích lịch sử tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh nhà; cùng cảm nhận và trao đổi những chuyên đề về cuộc sống, bản thân, gia đình và xã hội… Tất cả các hoạt động đã tạo một kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi bạn nhỏ.

Đây là một mô hình giáo dục nhân cách, lối sống, xây dựng và phát triển tư duy mới, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với bản thân, gia đình, xã hội và quan trọng hơn là hình thành tính tự lập, tự rèn luyện; tinh thần đoàn kết thông qua phương pháp lấy tập thể để giáo dục, lấy môi trường quân đội để rèn luyện, lấy cảm xúc gia đình để nuôi dưỡng tình cảm, niềm yêu thương, sự sẻ chia.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình cũng đã trao giấy chứng nhận cho các chiến sĩ nhí hoàn thành khóa huấn luyện năm 2014.

Đăng Khoa