BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn bóng chuyền ĐH.TDTT ngành GD-ĐT: Các nhà vô địch mất ngôi

Cập nhật ngày: 16/11/2009 - 05:02

Niềm vui của các cầu thủ nữ NTB sau khi giành thắng lợi trong trận chung kết để trở lại ngôi vô địch.

Cuộc so tài của 13 đội nữ đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao hơn hẳn so với năm trước. Các đội bóng từng giành thành tích cao như ĐKVĐ Tây Ninh, á quân Nguyễn Văn Trỗi (NVT), đội hạng ba Hoàng Văn Thụ (HVT), cùng một số gương mặt mới như Nguyễn Thái Bình (NTB), Lê Hồng Phong (LHP), Tân Châu (TC)… đã thi đấu hết sức thành công để giành quyền vào chung kết.

Trận tứ kết, đội Nguyễn Thái Bình đã gây “sốc” khi loại Lê Hồng Phong chỉ sau 2 hiệp. Đội Tân Châu cũng bất ngờ loại đội Lương Thế Vinh với tỷ số 2-1. Chỉ giành hạng ba năm trước, tuy nhiên các cầu thủ HVT  đã cho thấy sự tiến bộ của mình, sau khi loại á quân NVT với điểm số đậm chỉ sau 2 hiệp.

Ở vòng bán kết, đội NTB tiếp tục gây bất ngờ khi hạ đội TC 2-0. Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về ĐKVĐ Tây Ninh sau khi đội này phải khá vất vả mới vượt qua được đội hạng ba HVT với tỷ số 2-1.

Bước vào trận chung kết, dù thua kém các nhà ĐKVĐ Tây Ninh về thể hình, tuy nhiên với khả năng phòng ngự cực tốt, nhất là khả năng bắt bước 1 và phát bóng hiệu quả, các cầu thủ NTB đã kiên trì đeo bám, chắt chiu từng cơ hội để cân bằng điểm số, rồi vượt lên giành thắng lợi trong cả 2 hiệp với cùng điểm số 25/20, trở lại ngôi vô địch sau 1 năm gián đoạn.

Cuộc đua đến chức vô địch ở giải nam THPT cũng diễn ra hết sức gay go. Vòng loại, ngoài bất ngờ mang tên Nguyễn Huệ (phải sớm dừng chân sau vòng loại) thì cả 3 đội bóng giành thứ hạng cao năm trước là ĐKVĐ Lộc Hưng, á quân DMC và đội hạng ba HVT đều duy trì được sức mạnh của mình, cùng tân binh Lê Hồng Phong (LHP) giành quyền vào bán kết. Ở vòng đấu này, các nhà ĐKVĐ Lộc Hưng đã không duy trì được lợi thế của mình, để các cầu thủ HVT san bằng cách biệt, tiếp đó giành luôn thắng lợi trong hiệp quyết định, giành suất đầu tiên vào chung kết. Trong khi đó, trước á quân DMC quá mạnh, tân binh LHP đã nhanh chóng thúc thủ chỉ sau 2 hiệp.

Trận chung kết là cuộc đọ sức giữa á quân DMC và đội hạng ba HVT. Đội HVT thi đấu đầy hưng phấn, tổ chức bám chắn và tấn công hiệu quả, nhanh chóng giành thắng lợi với điểm số 25/16. Bị đối thủ “dưới cơ” qua mặt, vào hiệp 2, các cầu thủ DMC thi đấu chặt chẽ hơn. Với sự toả sáng của chủ công Tấn Dương (10), đội DMC đã thắng lại với điểm số cách biệt 25/13. Bước vào hiệp quyết định, các cầu thủ DMC giành lấy thắng lợi cuối cùng với điểm số 15/13.

THÁI NINH