BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn bóng chuyền HKPĐ tỉnh Tây Ninh:Những gương mặt mới lên ngôi

Cập nhật ngày: 15/11/2010 - 12:50

Pha tấn công trên lưới của các cầu thủ Nguyễn Văn Trỗi, trong trận gặp Tân Hưng.

Những ngày qua, môn bóng chuyền HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2010 – 2011 tiếp tục tiến hành 2 giải đấu còn lại là giải nam và nữ khối THPT, đánh dấu sự lên ngôi của những gương mặt mới.

Ở giải nữ, dù vắng 2 gương mặt từng giành thành tích cao năm trước là á quân Nguyễn Văn Trỗi và đội hạng ba DMC, nhưng cuộc đua của 12 đội bóng vẫn diễn ra hết sức sôi nổi với chất lượng chuyên môn có nhiều tiến bộ. Sau vòng đấu loại, 8 suất vào tứ kết đã thuộc về Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Chí Thanh, Lê Hồng Phong, Tây Ninh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Lê Kha, Lương Thế Vinh và Tân Châu.

Ở vòng tứ kết, 4 đội Nguyễn Thái Bình, Lê Hồng Phong, Hoàng Văn Thụ và Lương Thế Vinh đã tiếp tục giành quyền vào bán kết. Trong đó, ở trận bán kết đầu tiên, các cầu thủ Hoàng Văn Thụ đã thi đấu áp đảo, đánh bại Nguyễn Thái Bình giành suất đầu tiên vào chung kết. Kết quả trận bán kết 2, các cầu thủ Lê Hồng Phong đã vượt qua đội Lương Thế Vinh với điểm số cách biệt 15/5.

Trận chung kết giữa Hoàng Văn Thụ và Lê Hồng Phong đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Kết quả, với khả năng phối hợp cực tốt cả trong phòng thủ và tấn công, các cầu thủ nữ của Trường Hoàng Văn Thụ đã qua mặt Lê Hồng Phong với tỷ số 2-0, lần đầu lên ngôi vô địch.

Ở giải nam THPT, có 16 đội tham gia. Ở vòng loại, cả ĐKVĐ Dương Minh Châu, á quân Hoàng Văn Thụ và hạng ba năm trước Lộc Hưng đều bị loại sớm. Ở vòng bán kết, đội Nguyễn Thái Bình giành vé vào chung kết khá dễ dàng bằng chiến thắng cách biệt 2-0 trước Bình Thạnh. Tương tự, đội Nguyễn Văn Trỗi đã thắng Trần Đại Nghĩa với tỷ số 2-1 để vào chung kết. Trong trận chung kết, các cầu thủ Nguyễn Thái Bình đã thi đấu áp đảo, nhanh chóng đánh bại đội Nguyễn Văn Trỗi chỉ sau 2 hiệp, lần đầu đăng quang ngôi vô địch giải nam THPT.

THÁI NINH