BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc những trò chơi dân gian ở Hội xuân Núi Bà Đen năm 2023 

Cập nhật ngày: 04/02/2023 - 16:42

BTNO - Trong những ngày qua, tại quảng trường Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (HL&TĐTDTT) tỉnh Tây Ninh tổ chức nhiều trò chơi dân gian để phục vụ du khách.

Các du khách tham gia trò chơi đi qua cầu thăng bằng.

Các trò chơi được tổ chức từ 16-17 giờ các ngày mùng 6, mùng 10 và 12 tháng Giêng. Trong đó gồm 3 trò chơi đi qua cầu thăng bằng, sút bóng vào cầu môn và khoanh số. Ước tính trung bình mỗi ngày có khoảng 300 du khách nam, nữ tham gia trò các trò chơi này. Mỗi du khách đạt kết quả, được nhận một phần thưởng trị giá 100 ngàn đồng và mỗi ngày có 30 phần thưởng được trao.

Ông Mai Hồng Hải- Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh cho biết, việc tổ chức các trò chơi dân gian nhằm quảng bá du lịch Tây Ninh và góp phần phong phú hơn hoạt động Hội xuân để phục vụ du khách. Những trò chơi dân gian này đều mang tính dân gian, phổ biến, du khách nào cũng có thể tham gia được.

Du khách tên Nguyễn Văn Tú đến từ tỉnh An Giang tham gia trò chơi sút bóng vào cầu môn và đi qua cầu thăng bằng. Nâng niu phần thưởng trong tay, anh Tú chia sẻ, tết năm nay anh cùng người thân đi du lịch một số nơi, nhưng chưa thấy nơi nào tổ chức những trò chơi dân gian vui nhộn như ở đây.

Khi tham gia trò chơi, tôi không nghĩ mình được thưởng. Phần thưởng có trị giá nhiều hay ít không quan trọng, mà cái chính là tôi được trở về với những kỷ niệm đẹp tuổi thơ. Rất mong những năm tới khu du lịch tiếp tục duy trì việc tổ chức những hoạt động như thế này để làm phong phú thêm hoạt động trong mùa Hội xuân.

Đại Dương