BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại vùng biển Tây Nam 

Cập nhật ngày: 22/01/2024 - 12:34

BTNO - Tối 20.1, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã kết thúc tốt đẹp chuyến đi thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024 các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm việc, sinh sống trên vùng biển Tây Nam.

Đoàn công tác tổ chức gói bánh chưng đón năm mới trên đảo Nam Du.

Từ ngày 15.1, những chiếc tàu đã đưa đoàn công tác cùng nhiều quà tặng, nhu yếu phẩm đến các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, để phục vụ quân và dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024.

Trong hải trình 6 ngày, đêm, vượt qua hơn 600km đường biển, đến với 5 điểm đảo, đoàn công tác đã tới thăm và chúc tết Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và các đơn vị đóng quân tại đảo Phú Quốc; thăm Trạm radar 610, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tại đảo Thổ Chu; thực hiện lễ chào cờ tại Trạm radar 595 trên đảo Hòn Khoai; tổ chức gói bánh chưng tại Trạm radar 600 trên đảo Nam Du; tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên đảo Hòn Đốc.

Đoàn cũng đến thắp hương tại đền thờ Thổ Châu trên đảo Thổ Chu; viếng đền tưởng niệm các nạn nhân tử nạn trong cơn bão số 5 năm 1997 trên đảo Nam Du…

Đoàn công tác chuyển quà lên Trạm radar 615, Hòn Chuối.

Hải trình tuy gian khó, đoàn công tác phải nhiều lần chuyển tàu, di chuyển qua nhiều đoạn đường dốc, nhưng với tinh thần “Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc”, đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị, khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, sóng gió, đưa tình cảm của đồng bào, chiến sĩ cả nước để mang hương vị tết cổ truyền đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam.

Tại các đảo, đoàn công tác trân trọng chúc sức khoẻ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, mong các đồng chí luôn vững tay súng, sắt son một niềm tin, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh hải Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió.

Phát biểu tại đảo Hòn Đốc, thay mặt đoàn công tác, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan- Chính uỷ Vùng 5 Hải quân ghi nhận sự nỗ lực của đoàn công tác và các phóng viên, lan toả tình cảm ấm áp đến các cán bộ, chiến sĩ.

Đoàn công tác phải chuyển nhiều lần tàu để đến các đảo.

“Nhưng đồng thời, các đồng chí cũng đã tiếp nhận được những tình cảm, những chân tình và những kỳ vọng ở bà con nhân dân và đặc biệt là các đồng chí cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang đang gửi gắm đến với chúng ta để truyền tải về nơi địa phương rằng: Ở nơi tiền tuyến này, các đồng chí cán bộ, chiến sĩ cùng với bà con và các đồng chí cấp uỷ, chính quyền địa phương luôn luôn gắn bó, đoàn kết với nhau để tổ chức một cái mùa xuân thật thành công và thêm một năm mới sẽ thắng lợi hơn”– Chuẩn đô đốc Nguyễn Hữu Thoan nói.

Vũ Nguyệt