BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc vòng loại giải bóng đá ngành Xây dựng Tây Ninh: Đương kim vô địch bị loại

Cập nhật ngày: 04/05/2009 - 11:02

Hậu vệ Cty TK đang kèm chặt pha xuống bóng tấn công của các chân sút CTN trong trận đấu loại cuối cùng của bảng B

Được khởi tranh từ ngày 27.3 với sự tài trợ của Cty 4 Oranges, sau hơn một tháng tranh tài với không ít bất ngờ, vòng loại giải đã chính thức khép lại vào ngày 2.5 vừa qua. Phải đến những trận đấu cuối, mới xác định 4 đại diện xứng đáng nhất của 2 bảng giành quyền vào bán kết, đồng thời đánh dấu đương kim vô địch Khu công nghiệp chính thức mất ngôi ngay sau vòng loại.

Ở bảng A, có 6 đội tham gia, trong đó có ĐKVĐ Khu công nghiệp Trảng Bàng (KCN) và đội hạng ba LQ BQL Hoà Thành + Cty Hoàng Tuấn (LQHT). Lần đầu dự giải nhưng với đội hình quy tụ nhiều cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt, “tân binh” Cty Lê Phương (Cty LP) đã vượt qua 4/5 đối thủ, trong đó có trận thắng đậm ĐKVĐ KCN với tỷ số 4-1, dẫn đầu bảng A. Không chỉ đứng đầu bảng, đội Cty LP còn sở hữu 2 chân sút đang dẫn đầu danh sách “dội bom” là Hiếu Phúc (17) và Đắc Lợi (10). Với đội hạng ba năm trước LQHT có khởi đầu khá chệch choạc, bất ngờ thất thủ trước LQ Cựu tuyển thủ + Cty Thành Hưng (CTT) sau loạt đá luân lưu, tuy nhiên càng đá, đội càng chứng tỏ được bản lĩnh của mình, lần lượt vượt qua các đối thủ để vươn lên vị trí nhì bảng.

Cuộc đua ở bảng B đã diễn ra khá yên ả. Các đối thủ mạnh đã sớm khẳng định được vị thế của mình. Với một loạt chân sút từng toả sáng ở những mùa giải trước như Quang Toàn (12), Cát Hải (17), Thanh Tùng… đội á quân Cty Cấp thoát nước (CTN) vẫn tiếp tục chứng tỏ được phong độ ổn định, thắng cả 4 trận giành ngôi đầu. Với “tân binh” Cty Thành Khôi (CtyTK), dù có thành phần khá mạnh khi quy tụ một loạt cầu thủ của đội tuyển huyện Tân Biên, nhưng do thi đấu chủ quan, nên ở trận đấu quyết định ngôi đầu bảng đã bị CTN qua mặt, vì thế đành phải bằng lòng với vị trí nhì bảng. Nếu có đấu pháp hợp lý và thi đấu tập trung, CtyTK hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại giải.

Với kết quả sau vòng đấu loại, 2 trận bán kết của giải được tổ chức vào cuối tuần này sẽ là 2 cặp đấu khá “cân tài, cân sức” – Cty LP gặp Cty TK và CTN gặp LQHT.

THÁI NINH