BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc vòng loại giải VĐBĐ Tây Ninh 2009: Khán giả không hài lòng

Cập nhật ngày: 21/10/2009 - 08:24

Các cầu thủ NHCT hầu như “chôn chân”, mặc tình cho các cầu thủ HV.GD làm mưa, làm gió trong trận đấu cuối của bảng B.

Sau nửa tháng tranh tài trên 2 sân Tây Ninh và Gò Dầu, trong 2 ngày 16 và 17.10 vừa qua, vòng loại giải đã bước vào lượt trận cuối.

Ở bảng A, do đội nào thua sẽ bị loại khỏi cuộc chơi, vì thế trận đọ sức giữa Phi Long-Bến Cầu (PL.BC) và Dương Minh Châu (DMC) đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Cả 2 đội đều áp dụng lối chơi tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành của nhau. Thế nhưng cũng phải đến phút 20, tỷ số mới được mở cho DMC, khi Ngọc Nam (37) có cú đá phạt kỹ thuật, làm bó tay thủ môn Ngọc Dũng (1). Với hàng công sứt mẻ do vắng mặt cây săn bàn Tấn Phúc (10), mặt khác trước hàng thủ và thủ môn xuất sắc của đối phương, nên các chân sút PL.BC vẫn không thể đưa được bóng vào lưới đối phương, trái lại còn bị nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 70.

Ở bảng B, trận đấu được mong đợi giữa Ngân hàng Công thương (NHCT) và Hoàng Vi- Gò Dầu (HV.GD) lại diễn ra như một vở kịch tồi, khiến khán giả tỏ ra hết sức bức xúc. Do ở trận đấu này, NHCT đã chắc suất vào tứ kết, trong khi HV.GD phải thắng mới có cửa, vì thế vào trận, các cầu thủ NHCT thi đấu khá chểnh mảng, mặc tình cho các chân sút HV.GD muốn làm gì thì làm. Tuy nhiên do tâm lý nặng nề và dứt điểm kém, nên dù hàng thủ NHCT mở toang đường vào khung thành, các chân sút HV.GD vẫn không thể làm được gì, lại còn bị thủng lưới 2 bàn sau những pha lên bóng dứt điểm “ngoài ý muốn” của Trọng Hữu (14) và Hoài Phong (3). Trước nguy cơ bị loại, đội HV.GD đẩy cao đội hình tấn công, song cũng phải nhờ đến quả phạt đền họ mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Tận dụng sự buông xuôi của các cầu thủ NHCT, đội HV.GD đã liên tục gây sức ép, song cũng phải rất vất vả mới ghi thêm 2 bàn thắng nữa, đều do công của Hoàng Long (14), ấn định chiến thắng nhọc nhằn 3-2, giành quyền vào tứ kết.

Các trận tứ kết diễn ra vào chiều 20 và 21.10 sẽ là 4 cặp đấu gồm Hội Doanh nghiệp trẻ gặp NHCT, Hoàng Nam Thị xã gặp DMC, Anh Quốc Trảng Bàng gặp Viettel và Thanh Tùng Hoà Thành gặp HV.GD.

TUẤN ANH