BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kẹt xe kéo dài trên đường ĐT.784  

Cập nhật ngày: 22/02/2022 - 09:10

BTNO - Chủ nhật, ngày 20.2.2022, trên đường ĐT.784 đoạn qua địa bàn xã Truông Mít (huyện Dương Minh Châu) đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hàng kilômét.

Kẹt xe kéo dài hàng kilômét (ảnh chụp ngày 20.2.2022)

Cụ thể, phương tiện giao thông chủ yếu là xe ô tô mang biển số ngoài tỉnh bị ùn tắc kéo dài, đoạn từ văn phòng ấp Thuận Bình qua khỏi khu vực ngã ba Đất Sét. Lực lượng chức năng phải điều tiết trong nhiều giờ liền, giao thông mới thông thoáng.

“Điểm nghẽn” xe nhiều nhất là tại khu vực gần ngã ba Đất Sét. Nhiều người đi xe mô tô đành chọn hướng đi vòng vào bờ kênh N4 rồi rẽ theo kênh nhánh thông ra đường Đất Sét – Bến Củi. Không ít người chọn cách tấp xe vào các quán nước bên đường ĐT.784 để nghỉ ngơi, chờ hết kẹt xe.

Một người dân địa phương cho hay, chủ nhật tuần trước (ngày 13.2.2022) cũng xảy ra tình trạng tương tự tại đoạn đường này. Có thể, tình trạng kẹt xe diễn ra trong thời gian ngắn là do thời điểm hiện nay, nhiều người đến viếng thăm khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, nhất là vào những ngày cuối tuần.

Nhiều người điều khiển xe chạy luôn xuống phần đường đang được thi công (ảnh chụp ngày 20.2.2022)

Trong khi đó, đoạn đường trên đang được thi công mở rộng, mặt đường hiện trạng để xe cộ lưu thông được qua đoạn này còn hẹp, số lượng xe tăng nhiều hơn những ngày khác trong tuần dễ dẫn đến tình trạng phương tiện ùn tắc tại nút giao thông ngã ba Đất Sét.

“Vào những ngày cuối tuần, du khách có thể chọn hướng đường khác để đến núi Bà Đen, tránh bị kẹt xe như đã diễn ra”- người dân trên nêu ý kiến.

Minh Quốc