BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng bộ, chính quyền Thị xã Hoà Thành:

Kêu gọi người dân đồng lòng chống dịch bệnh 

Cập nhật ngày: 22/08/2021 - 15:32

BTNO - Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày 21.8, Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thị xã Hòa Thành gửi thư kêu gọi người dân và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên toàn thị xã đồng lòng cùng chính quyền địa phương vượt qua đại dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân Long Thành Bắc.

Trong thư cho biết, hơn 80 ngày qua, kể từ khi Thị xã Hòa Thành phát hiện ca nhiễm Covid -19 đầu tiên trong cộng đồng, đến nay đã có trên 400 trường hợp bị nhiễm.

Vượt lên trên tất cả sự lo lắng, những khó khăn thách thức, cả hệ thống chính trị và người dân thị xã Hòa Thành đã đồng lòng, chung sức với ý chí vững vàng và niềm tin chiến thắng đại dịch. 

Các lực lượng chức năng nỗ lực kiểm soát nhiều ổ dịch và chuỗi lây nhiễm; gỡ bỏ hàng chục khu phong tỏa; chữa trị khỏi cho 76 người; tổ chức tiêm 12.946 liều vaccine ngừa Covid-19, đạt 100% tỷ lệ vaccine được phân bổ. 

Từ ngày 16.8 đến nay, thị xã đã triển khai chiến dịch xét nghiệm sàng lọc trên toàn địa bàn với 3.565 mẫu, đạt trên 95% tổng số hộ dân, đây là một cố gắng rất lớn của tập thể y bác sĩ, tình nguyện viên, các lực lượng tham gia và sự phối hợp của nhân dân.

Quãng thời gian giãn cách xã hội, nhất là trong những ngày qua, thị xã đã siết chặt các biện pháp theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch, thạt sự là những ngày khó khăn đối với hệ thống chính trị và người dân. 

Cấp ủy, chính quyền thị xã trân trọng gửi đến Nhân dân Hòa Thành lời tri ân và bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của hàng ngàn công nhân, lao động tự do ngừng việc; chia sẻ với những hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn, người già yếu, neo đơn, bệnh tật phải lo lắng cho cuộc sống hàng ngày; bà con tiểu thương, hộ kinh doanh đóng cửa, ngừng buôn bán; học sinh, sinh viên đang ở nhà học tập, tham gia các lực lượng tình nguyện chống dịch… 

Đảng bộ, chính quyền Thị xã rất thấu hiểu với những trăn trở, lo âu của hàng trăm người nhiễm bệnh tại bệnh viện, các khu điều trị và trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Đặc biệt, thành kính chia sẻ với nỗi đau mất mát của những gia đình vĩnh viễn mất đi người thân yêu do dịch bệnh.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 trên địa bàn phường Long Thành Bắc.

Xin gửi lời thăm hỏi ân cần, sự tri ân sâu sắc đến đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhiều lực lượng tình nguyện khác nơi tuyến đầu, tiếp tục vững tâm trên mặt trận chống dịch để bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân...

Thị ủy - UBND thị xã yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội phát động rộng rãi phong trào “lấy sức dân chăm lo cho dân” và huy động tất cả những gì có thể từ sự hỗ trợ của cấp trên, nguồn ngân sách địa phương, các nguồn lực xã hội, nhanh chóng triển khai để kịp thời chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, để bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của Nhân dân.

Qua đó, giúp người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do, mất việc làm và những người khó khăn bảo đảm cuộc sống cơ bản cho đến khi thị xã chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Cấp ủy, chính quyền thị xã Hòa Thành chân thành cảm ơn và mong được tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong việc ủng hộ kinh phí, trang thiết bị, vật tư  y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… để đồng hành cùng Hòa Thành trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Từ ngày 16.8 đến nay, thị xã Hòa Thành triển khai chiến dịch xét nghiệm sàng lọc trên toàn địa bàn thị xã, với 3.565 mẫu đạt trên 95% tổng số hộ dân.

Đến sáng 22.8, UBND thị xã có thông báo kết thúc thực hiện phong tỏa phục vụ xét nghiệm, sàng lọc SARS-CoV trên toàn địa bàn huyện; người dân tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết, việc mua hàng thiết yếu tiếp tục thực hiện bằng phiếu mua hàng 3 ngày/lần đã được cấp cho hộ gia đình.

N.D


 
Liên kết hữu ích