BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khách hàng ám ảnh tình trạng delay chuyến bay 

Cập nhật ngày: 14/08/2024 - 03:15

Trong những ngày gần đây, tình trạng sốt vé, khan chuyến đã giảm, nhưng lại nhường chỗ cho vấn đề chậm chuyến. Nhiều hành khách bức xúc trước tình trạng máy bay thường xuyên trễ chuyến tới 5 - 6 giờ, kéo theo nhiều hệ lụy và thiệt hại.

Đông đúc, hành khách vạ vật... là cảnh tượng thường thấy nhất ở sân bay những ngày này. Tình trạng sốt vé, khan chuyến đã giảm, nhưng lại nhường chỗ cho vấn đề chậm chuyến. Nhiều hành khách bức xúc trước tình trạng máy bay thường xuyên trễ chuyến tới 5 - 6 giờ đồng hồ, kéo theo nhiều hệ lụy và thiệt hại.

Tình trạng delay chuyến bay khiến hàng ngàn hành khách phải vạ vật tại các sân bay lớn.

Trong những ngày gần đây, tình trạng delay chuyến bay đã khiến hàng ngàn hành khách phải vạ vật tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Sự chậm trễ này không chỉ gây ra nhiều phiền toái mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch di chuyển của nhiều người. Đến nỗi nhiều người dù chưa bay mà đã chuẩn bị sẵn tinh thần là chắc chắn sẽ bị delay.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng delay chuyến bay đã trở nên phổ biến trong mùa hè này. Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài phải đối mặt với cảnh chờ đợi kéo dài hàng giờ đồng hồ. Nhiều người phải ngồi vạ vật trên sàn nhà, ghế chờ, thậm chí nằm ngủ tại sân bay vì không biết khi nào chuyến bay của mình mới cất cánh.

Nguyên nhân của tình trạng này được các hãng hàng không lý giải là do thời tiết xấu, mưa bão và các yếu tố kỹ thuật. Trong đó, nguyên nhân chiếm tỷ trọng lớn nhất gây ra chậm chuyến bay là do tàu bay về muộn. Việc tàu bay về muộn không chỉ ảnh hưởng các chuyến bay kế tiếp của hãng, mà có thể đến cả các chuyến bay của các hãng khác tại sân bay.

Nhà điều hành hàng không và hãng bay có lý giải của họ, nhưng hành khách cũng có lý do để bức xúc. Một phần vì cứ bay là xác định bị trễ chuyến. Thậm chí có người còn không nhận được thông tin kịp thời và dịch vụ hỗ trợ từ các hãng hàng không.

Anh Mã Phương, người đặt chuyến từ TP.HCM đi Hải Phòng cho biết anh đã nhiều lần trải nghiệm tình trạng chậm chuyến. Việc này ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch công việc riêng của anh. Hơn nữa, hãng bay cũng được cho là không thông báo về phương án bồi thường mà chỉ nhắn tin báo chậm chuyến.

Nguồn TNO