BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khách sạn A Chí Anh tiếp tục xả nước thải ra đường 

Cập nhật ngày: 18/08/2020 - 18:41

BTNO - Ngày 29.4, Báo Tây Ninh có bài viết “Khách sạn xả thải ra môi trường” phản ánh tình trạng khách sạn A Chí Anh trên đường Nguyễn Văn Rốp xả nước thải sinh hoạt ra đường, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh.

Khách sạn xả nước thải sinh hoạt ra đường Nguyễn Văn Rốp.

Sau khi nhận phản ánh của Báo Tây Ninh, UBND phường IV (TP. Tây Ninh) đã kiểm tra, nhắc nhở khách sạn này khắc phục. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, việc chấp hành của khách sạn này chỉ được vài ngày, từ đó đến nay, khách sạn này vẫn tiếp tục xả nước thải ra đường bất chấp sự nhắc nhở của chính quyền địa phương và phản ánh của người dân.

Chị Phan Thị Thanh Tâm, người dân sống gần khách sạn này cho hay, trước khi Báo Tây Ninh phản ánh thì mỗi ngày khách sạn A Chí Anh chỉ xả nước thải một lần, khi bị chính quyền nhắc nhở thì tạm thời ngưng được vài ngày, nhưng sau đó khách sạn này liên tục xã nước ra đường, có ngày đến ba, bốn lần.

Theo chị Tâm, trước hành động xem thường pháp luật của khách sạn A Chí Anh, người dân nơi đây hết sức bức xúc. Chị Tâm cũng đã không ít lần đến UBND phường IV để phản ánh vụ việc, nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Nước thải ứ đọng trên mặt đường

Một người dân khác bức xúc nói, “hành động của khách sạn A Chí Anh là kiểu thách thức dư luận, xem thường pháp luật. Trong khi, chính quyền phường IV lại chưa cương quyết xử lý dứt điểm vụ việc, nên chủ khách sạn vẫn tiếp tục xả thải ngày càng nhiều hơn.

Để nắm rõ hơn về những phản ánh của người dân, khoảng 9 giờ sáng ngày 15.8 phóng viên có mặt tại khu vực trước cổng khách sạn A Chí Anh, và đã tận mắt nhìn thấy dòng nước từ trong khách sạn này chảy ra đường.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hiệp–Phó Chủ tịch UBND phường IV cho biết, trước đây phường đã nhiều lần nhắc, lập biên bản và yêu cầu khách sạn A Chí Anh về hành vi xả nước thải sinh hoạt ra đường, sau đó doanh nghiệp này đã chấp hành.

Việc khách sạn này tiếp tục vi phạm thì UBND phường chưa nắm vì người dân không phản ánh đến chính quyền địa phương. Sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên Báo Tây Ninh, UBND phường sẽ chỉ đạo cán bộ địa chính, xây dựng và môi trường kiểm tra thực tế, đồng thời yêu cầu ban quản lý khu phố theo dõi tình hình, nếu phát hiện tình trạng xả nước thải sinh hoạt như thông tin phản ánh, sẽ lập biên bản xử lý theo quy định.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường IV, nhiều tuyến đường trên địa bàn chưa có hệ thống thoát nước, nên người dân xả nước ra đường, ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của những người xung quanh.

Minh Dương

Tin liên quan
  • Khách sạn xả nước thải ra môi trường 

    Khách sạn xả nước thải ra môi trường

    Người dân trên tuyến đường Nguyễn Văn Rốp, khu phố 3, phường IV, TP.Tây Ninh nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, yêu cầu giải quyết tình trạng một khách sạn gần đó xả tràn lan ra mặt đường, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.