Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng chương trình học bổng Tiếng Anh Access 2022-2023 

Cập nhật ngày: 27/05/2022 - 21:56

BTNO - Ngày 19.5, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức lễ khai giảng chương trình học bổng Tiếng Anh Access 2022–2023.

Các em học sinh được chọn tham gia chương trình học bổng Tiếng Anh Access 2022 – 2023.

Đến dự có ông Anthony Jones- Tuỳ viên văn hoá thông tin báo chí, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Phước- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện các trường THPT trên địa bàn tỉnh và các em học sinh tham gia chương trình học bổng.

Tại buổi lễ, có 30 học sinh hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng Tiếng Anh Access 2022–2023. Đây là những em được xét tuyển, lựa chọn từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh và chương trình phỏng vấn bằng Tiếng Anh. Khi nhận học bổng, các em sẽ được tham gia chương trình học bổng Tiếng Anh Access 2022–2023 tổ chức tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha từ tháng 2.2022 đến tháng 12.2023.

Chương trình gồm 2 nội dung: dạy học Tiếng Anh ngoài giờ lên lớp; trải nghiệm sáng tạo với các hoạt động giao lưu, tham quan, bổ trợ kỹ năng tin học và tổ chức các dự án học tập tại lớp. Lớp học được tổ chức bằng nguồn tài trợ toàn phần từ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh với tổng chi phí hơn 656 triệu đồng.

Ông Anthony Jones– Tuỳ viên văn hoá thông tin báo chí, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phước- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh khi tiếp tục lựa chọn tỉnh Tây Ninh thực hiện chương trình học bổng Tiếng Anh giai đoạn 2022-2023, sau thành công của chương trình học bổng Tiếng Anh Access giai đoạn 2018-2020. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tin tưởng rằng chương trình học bổng Tiếng Anh Access 2022-2023 sẽ được triển khai một cách hiệu quả, đạt những mục tiêu của kế hoạch đề ra.

Chương trình học bổng Tiếng Anh Access của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bắt đầu tại Việt Nam từ năm 2009. Đến nay, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tài trợ hơn 500.000 USD cho chương trình. Hiện có hàng trăm học sinh tại Việt Nam đã và đang tham dự chương trình học bổng này.

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao học bổng Tiếng Anh giai đoạn 2022-2023 cho các em học sinh.

Chương trình học bổng Tiếng Anh Access là một chương trình trao đổi toàn cầu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ dành cho các em học sinh yếu thế, ở độ tuổi 13-20. Tham gia chương trình, các em học sinh sẽ được học tập nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cũng như tìm hiểu về văn hoá, đất nước Hoa Kỳ, về quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tham gia các chương trình ngoại khoá còn giúp các em rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết, có được sự tự tin, tham gia phát triển bản thân, trở thành những tài năng tương lai của Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội trong tương lai.

Ngọc Bích