BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng khóa đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ quản lý cấp cao DMO 

Cập nhật ngày: 11/10/2017 - 09:04

BTNO - Trong 2 ngày 9-10.10, tại hội trường khách sạn Sunrise, Ban thực hiện Dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng phối hợp với Viện Quản lý và phát triển Châu Á tổ chức khai giảng khóa đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ quản lý cấp cao DMO.

Một học viên của lớp học tham gia thảo luận.

Tham dự khóa đào tạo có 30 học viên là cán bộ thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Tại khóa học, các học viên được tiếp thu 5 nội dung cơ bản: hiểu rõ về quản lý điểm đến; xác định Tổ chức quản lý điểm đến (DMO); giải thích được cấu trúc và chức năng của Tổ chức quản lý điểm đến (DMO); Áp dụng việc quản lý điểm đến trên thực tiễn; có kiến thức và kỹ năng lãnh đạo.

Sau khoá học, các học viên đủ điều kiện sẽ được Ban Tổ chức cấp chứng chỉ hoàn thành.

“Điểm đến” được coi là một khu vực địa lý được khách chọn làm địa điểm du lịch, bao gồm các cảnh quan (bãi biển, thác nước, di tích lịch sử-văn hóa). Việc hình thành tổ chức quản lý điểm đến sẽ giúp phát triển du lịch ở cấp độ vùng một cách hiệu quả hơn; kết nối được các bên liên quan từ khu vực Nhà nước và tư nhân cùng tham gia, nhằm thiết lập cơ chế đối thoại hợp tác công-tư ở cấp độ điểm đến không phụ thuộc vào địa giới hành chính (cấp tỉnh, huyện); tăng cường khả năng cạnh tranh của điểm đến ở cấp độ vùng/điểm đến và ở cấp độ quốc gia; phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm.

Nguyệt Hồ - Công Luận