BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý 

Cập nhật ngày: 13/05/2022 - 13:12

BTNO - Sáng 13.5, tại trường Chính trị tỉnh diễn ra lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý (đối tượng 3). Dự lễ khai giảng có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái; PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II.

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý (đối tượng 3).

Đây là khoá bồi dưỡng được Tỉnh uỷ phối hợp Học viện Chính trị khu vực II tổ chức cho trên 100 cán bộ lãnh đạo, quản lý (đối tượng 3) của tỉnh, gồm các uỷ viên ban thường vụ, uỷ viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, trưởng các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và tương đương.

Khoá bồi dưỡng được tổ chức thành hai lớp, lớp 1 tổ chức từ ngày 13.5 đến 21.5; lớp 2 tổ chức từ ngày 26.5 đến 4.6 tại Trường Chính trị tỉnh. Các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu 8 chuyên đề, 2 buổi thảo luận.

Trong các chuyên đề có nhiều vấn đề thời sự như chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin về xây dựng chính quyền điện tử, những bài học rút ra về phân tích chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, gợi ý, hàm ý chính sách cho tỉnh Tây Ninh, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, những nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần quan tâm để tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là chuyên đề 8 về nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm để tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ do Thường trực Tỉnh uỷ trực tiếp báo cáo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái lưu ý ban cán sự lớp học thường xuyên kiểm tra, đôn đốc học viên trong lớp chấp hành nghiêm các nội quy, quy định về học tập; nắm thông tin là đầu mối để trao đổi thông tin với Thường trực Tỉnh uỷ về những vấn đề liên quan đến học tập, rèn luyện và những vấn đề nảy sinh khác của tập thể hoặc cá nhân học viên.

Các học viên là những cán bộ chủ chốt của tỉnh cần nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm; sắp xếp công việc cơ quan một cách khoa học để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp bồi dưỡng; chấp hành nghiêm nội quy học tập; tự nghiên cứu và mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ với thực tiễn, nhìn nhận các vấn đề từ nhiều góc độ.

Tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới, vướng mắc trực tiếp liên quan đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại cơ quan, địa phương. Sau khoá học này, mỗi cán bộ lãnh đạo, quản lý cần vận dụng, sáng tạo, hiệu quả những kiến thức đã học để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ công tác được giao.

Phương Thuý